Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tri ân các thầy giáo, cô giáo

10:11, 20/11/2016

(ĐN)- Sáng 20-11, phát biểu tại lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2016) tại Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xúc động bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo trên cả nước, đặc biệt là những thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

* Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(ĐN)- Sáng 20-11, phát biểu tại lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2016) tại Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xúc động bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo trên cả nước, đặc biệt là những thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và nhân dân ta luôn ghi nhớ, biết ơn tấm lòng, sự hy sinh và mọi cống hiến thầm lặng, không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo. 

Trải qua 34 năm, ngày 20-11 luôn là sự kiện đặc biệt, giàu cảm xúc của toàn ngành GD-ĐT và của mọi người dân Việt Nam, Thủ tướng xúc động bày tỏ: “Ở nhiều nơi có những thầy cô giáo không chỉ dạy chữ, dạy kiến thức cho các em học sinh trong những điều kiện khó khăn, mà còn kiêm cả vai trò là người cha, người mẹ, chăm sóc, động viên từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của các em”. 

* Ngày 20-11, hơn 70 nhà giáo ưu tú có nhiều thành tích trong phong trào GD-ĐT của huyện Nhơn Trạch đã tham dự lễ họp mặt do UBND huyện tổ chức. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến chia vui và biểu dương truyền thống tốt đẹp của người thầy. Tại buổi họp mặt, các nhà giáo ưu tú, giáo viên về hưu, giáo viên trẻ dạy giỏi có nhiều tâm huyết với ngành giáo dục đã chia sẻ kinh nghiệm, nói lên tâm huyết để nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.

Tiết mục hợp xướng THPT Long Khánh - mái trường thân yêu do thầy trò Trường THPT Long Khánh biểu diễn trong lễ kỷ niệm. Ảnh: T.Giang
Tiết mục hợp xướng THPT Long Khánh - mái trường thân yêu do thầy trò Trường THPT Long Khánh biểu diễn trong lễ kỷ niệm. Ảnh: T.Giang

* Sáng 20-11, Trường THPT Long Khánh đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (1976-2016) và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã về trường tham dự buổi họp mặt.

Hiệu trưởng Trường THPT Long Khánh Hồ Sĩ Mạnh trong phát biểu ôn lại truyền thống cho biết 40 năm qua trường đã phát triển về mọi mặt. Từ chỗ chỉ có 19 phòng học tạm bợ, đến nay cơ sở vật chất của trường khang trang, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trường hiện có 24 giáo viên có trình độ thạc sĩ,  8 giáo viên đang học sau đại học. Nhà trường tự hào vì nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, giữ nhiều trọng trách quan trọng trong xã hội và có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.

Đ.Hồng - C.Nghĩa - T.Giang - M.Huệ

Tin xem nhiều