Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cây kiểng độc, lạ, tại chợ phiên sinh vật cảnh lần 3

03:11, 03/11/2016

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 3-11, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã diễn ra chợ phiên sinh vật cảnh Trấn Biên lần thứ 3 với hơn 100 ngàn chậu kiểng, bonsai nghệ thuật do gần 100 nhà vườn từ nhiều tỉnh thành mang đến...

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 3-11, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã diễn ra chợ phiên sinh vật cảnh Trấn Biên lần thứ 3.

Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đến dự và trao giải nhất cho các nghệ nhân tham dự hội thi bonsai đẹp 2016
Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đến dự và trao giải nhất cho các nghệ nhân tham dự hội thi bonsai đẹp 2016

Trong số hơn 100 ngàn chậu kiểng, bonsai nghệ thuật với nhiều kiểu dáng, chủng loại đa dạng do gần 100 nhà vườn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, như: Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Dương, Bình Phước, Khánh Hòa, Lâm Đồng... đem đến giới thiệu tại chợ phiên có không ít cây độc, lạ và giá cao.

Một số cây kiểng trưng bày tại Chợ phiên sinh vật cảnh Trấn Biên lần thứ 3
Một số cây kiểng trưng bày tại Chợ phiên sinh vật cảnh Trấn Biên lần thứ 3

Trong số này có cặp Vạn Niên Tùng do một nhà vườn từ tỉnh Vĩnh Long mang đến giới thiệu và được chào giá 1,35 tỷ đồng. Mỗi cây có chiều cao trên 8m, đường kính 0,55m, 60 năm tuổi, có nguồn gốc từ Nhật Bản được đưa về Việt Nam cách đây 2 năm.

Nhiều
Nhiều bonsai có kiểu dáng lạ, đẹp

Bên cạnh đó, còn có các cây mai vàng trị giá 500 – 400 – 300 triệu đồng, mai chiếu thủy trị giá 700 triệu đồng... Đặc biệt, có những cây kiểng được tạo hình theo 12 con giáp, như: mai chiếu thủy hình rồng, mai chiếu thủy hình trâu, bông trang hình gà trống...

cây bonsai trị giá 400 triệu đồng
Cây bonsai trị giá 400 triệu đồng

Ngoài những cây có giá trị khủng, những cây kiểng có giá từ mấy chục ngàn đồng đến vài triệu đồng cũng xuất hiện rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cây bông trang hình gà trống
Cây bông trang hình gà trống

Theo ghi nhận của phóng viên, đây cũng là lần đầu tiên có nhiều gian hàng chuyên bán, tư vấn dụng cụ làm vườn, các loại thuốc dưỡng cây, đồ mỹ nghệ... xuất hiện tại chợ phiên này.

một cây trong cặp Vạn niên tùng do một nhà vườn từ tỉnh Vĩnh Long mang đến giới thiệu và được chào giá 1,35 tỷ đồng
Một cây trong cặp Vạn niên tùng do một nhà vườn từ tỉnh Vĩnh Long mang đến giới thiệu và chào giá 1,35 tỷ đồng

Dịp này, ban tổ chức là Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã trao giải cho các nghệ nhân tham dự hội thi bonsai đẹp 2016 diễn ra vào ngày 2-11. Chợ phiên sinh vật cảnh Trấn Biên lần thứ 3 sẽ diễn ra đến hết ngày 9 -11-2016.

Một số hình ảnh cây kiểng trưng bày tại chợ phiên

Tin và ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều