Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về phổi

05:11, 18/11/2016

(ĐN) - Theo thông tin từ Bệnh viện phổi Đồng Nai, vào sáng 19-11, bệnh viện sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí đối với bệnh hen phế quản và phổi tắc nghẽn mạn tính (CODP)

(ĐN) - Theo thông tin từ Bệnh viện phổi Đồng Nai, vào sáng 19-11, bệnh viện sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí đối với bệnh hen phế quản và phổi tắc nghẽn mạn tính (CODP). Các bệnh nhân bệnh COPD và hen phế quản sẽ được miễn phí chụp phim và được phát miễn phí thuốc điều trị đợt đầu.

Bác sĩ Bệnh viện phổi Đồng Nai khám bệnh cho một bệnh nhân bị bệnh phổi. Ảnh: N.Thư.
Bác sĩ Bệnh viện phổi Đồng Nai khám bệnh cho một bệnh nhân bị bệnh phổi

Những người có nguy cơ cao đối với bệnh COPD là người hút thuốc lá, làm việc thường xuyên trong môi trường bụi và chất hóa học, viêm phế quản mạn hay có các triệu chứng ho, khạc đàm, khó thở... Riêng bệnh hen phế quản có các triệu chứng như: khó thở, tức ngực hoặc đau ngực, ho hoặc thở khò khè, tiếng rít khi thở ra.

Các bệnh nhân sau khi được khám, phát hiện bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách điều trị bệnh sớm, hạn chế tiến triển bệnh nặng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tốn kém chi phí điều trị. Được biết, trước đây trong các đợt khám sàng lọc các bệnh về phổi, Bệnh viện phổi Đồng Nai đã phát hiện nhiều trường hợp bị bệnh COPD, hen phế quản, lao và cả bệnh ung thư phổi.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều