Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

04:11, 17/11/2016

(ĐN) - Sáng 17-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam 17-11-1950 - 17-11-2016)...

(ĐN) - Sáng 17-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam 17-11-1950 - 17-11-2016).

Bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu ôn truyền thống
Bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bước đầu đã phát huy tốt vai trò là cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.

Bên cạnh việc đưa hoạt động của các Hội hữu nghị đi vào chiều sâu, Liên hiệp còn chú trọng công tác bồi dưỡng và nâng cao kiến thức về công tác đối ngoại nhân dân cho cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp thông qua các lớp tập huấn về công tác đối ngoại nhân dân, công tác vận động phi chính phủ nước ngoài...

Công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cũng đã đạt được kết quả tốt. Chỉ trong năm 2016, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã hướng dẫn thủ tục cho 18 lượt đoàn nước ngoài đến làm việc tại Đồng Nai. Kết quả, đến tháng 10-2016, toàn tỉnh có 22 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, công ty, quỹ, hội thực hiện 16 chương trình, dự án và 19 khoản viện trợ phi dự án với tổng giá trị cam kết trên 19 tỷ đồng.

Dịp này, các đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các Hội hữu nghị đã được nghe ông Phạm Văn Chương, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban đối ngoại Trung ương Đảng chia sẻ về vai trò của đối ngoại nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều