Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa được 50 chuyến hàng Việt về nông thôn

04:11, 23/11/2016

(ĐN) – Ngày 22-11, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

(ĐN) – Ngày 22-11, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa kiểm tra hàng Việt bán tại Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa kiểm tra hàng Việt bán tại Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các cấp các ngành của tỉnh luôn quan tâm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể, toàn tỉnh đã tổ chức hàng chục ngàn cuộc tuyên truyền chuyên đề về hàng Việt cho 700 ngàn lượt người dân và tổ chức được 50 chuyến hàng Việt về các vùng nông thôn. Các báo đài của tỉnh cũng thường xuyên có tin bài tuyên truyền về hàng Việt. Ngoài ra, tỉnh phối hợp tổ chức các hội trợ triển lãm về hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, tuần hàng Việt, đợt bán hàng Việt lưu động... 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Đồng Nai rất quan tâm đến cuộc vận động và thường xuyên tổ chức các chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp và vùng nông thôn để bán cho công nhân, và nông dân. Đồng Nai cũng mong Bộ Công thương có những chương trình, đề án hỗ trợ tỉnh để giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng giá cạnh tranh, đưa đến tay người tiêu dùng. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá, Đồng Nai làm khá tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, trong thời gian tới tỉnh nên tiếp tục triển khai các điểm bán hàng Việt ở vùng nông thôn và tổ chức thêm nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn hơn nữa. Sau buổi làm việc Đoàn đã đến thăm và làm việc với siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.

 Hương Giang


 

 

Tin xem nhiều