Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được chọn xuất khẩu thực phẩm an toàn

03:11, 23/11/2016

(ĐN)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh vừa cho biết, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã quyết định chọn tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước làm điểm xuất khẩu thực phẩm an toàn.

(ĐN)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh vừa cho biết, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã quyết định chọn tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước làm điểm xuất khẩu thực phẩm an toàn. Trong đó, Bộ dự kiến sẽ chọn sản phẩm thịt gà của Đồng Nai xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.    

Bà Cao Thị Ten giới thiệu trang trại nuôi gà bằng thảo dược, đặc sản chăn nuôi đang được thị trường ngày càng ưa chuộng.  Ảnh: L. Quyên
Đồng Nai hiện có trên 16 triệu con, trong đó có hơn 87% tổng đàn được chăn nuôi trong 466 trang trại lớn, an toàn dịch bệnh (Ảnh: M.H)

Được biết, tổng đàn gà của Đồng Nai hiện có trên 16 triệu con, trong đó có hơn 87% tổng đàn được chăn nuôi trong 466 trang trại nuôi gà. Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh hiện đang tiếp tục thực hiện công tác hướng dẫn và khuyến khích người chăn nuôi đăng ký xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

Nhờ công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gà được triển khai đồng bộ nên tình hình dịch bệnh trên đàn gà của tỉnh cơ bản được kiểm soát. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 235 trang trại gà an toàn dịch bệnh và hơn 30 trang trại chăn nuôi gà đang áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP).

Phương Trang

 

Tin xem nhiều