Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp tỉnh Hyogo muốn đầu tư vào Đồng Nai

06:11, 02/11/2016

(ĐN)- Ngày 1-11, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo do ông Shiro Muramoto, Ủy viên Hội đồng Phát triển kinh tế Hyogo (Nhật Bản) làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 1-11, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo do ông Shiro Muramoto, Ủy viên Hội đồng Phát triển kinh tế Hyogo (Nhật Bản) làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho ông Shiro Muramoto, Ủy viên Hội đồng Phát triển Kinh tế Hyogo (Nhật Bản)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho ông Shiro Muramoto, Ủy viên Hội đồng Phát triển Kinh tế Hyogo (Nhật Bản)

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đứng thứ 3 trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với 211 dự án có tổng vốn gần 4 tỷ USD.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai phần lớn làm ăn hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư 2 khu công nghiệp là Loteco (TP.Biên Hòa) và Long Đức (huyện Long Thành).

Năm 2013, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Hyogo-Kobe đã ký kết hợp tác và hiện có 10 doanh nghiệp của tỉnh Hyogo-Kobe đã đầu tư vào Đồng Nai. Chính quyền tỉnh luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp nên mọi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được kịp thời tháo gỡ. Trong đó, tỉnh đã thành lập bàn Kansai để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản, nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho doanh nghiệp.

Theo ông Shiro Muramoto, từ khi Việt Nam tham gia đàm phán Hiệp định thương mại tự do với EU và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, rất nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tìm hiểu thông tin để đầu tư vào Việt Nam. Đồng Nai là điểm đến được nhiều doanh nghiệp Hyogo chú ý nhất, vì có giao thông đường bộ, thủy và tới đây là đường hàng không rất thuận tiện. Hạ tầng các khu công nghiệp khá hoàn chỉnh, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh thủ tục được giải quyết nhanh gọn.

Ông Shiro Muramoto cũng cho biết, thế mạnh của doanh nghiệp Huygo là công nghiệp, vận tải và dịp này có gần 10 doanh nghiệp, ngân hàng của tỉnh Hyogo-Kobe tới Đồng Nai tìm hiểu chính sách, tham quan thực tế Khu công nghiệp Amata, Khu công nghiệp Long Đức để xúc tiến đầu tư.

                                                          Hương Giang

 

Tin xem nhiều