Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất điều chỉnh 6 tuyến lộ giới hành chính

01:11, 25/11/2016

(ĐN) – Ngày 24-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành, địa phương về việc điều chỉnh 6 tuyến lộ giới hành chính đang bị chồng lấn giữa các địa phương với nhau...

(ĐN) – Ngày 24-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành, địa phương về việc điều chỉnh 6 tuyến lộ giới hành chính đang bị chồng lấn giữa các địa phương với nhau để việc quản lý đất đai thuận lợi hơn.

 Buổi làm việc về điều chỉnh địa giới hành chính.
Buổi làm việc về điều chỉnh địa giới hành chính.

Trong đó, có 3 tuyến lộ giới giữa huyện Vĩnh Cửu và TP. Biên Hoà, 1 tuyến lộ giới giữa TP. Biên Hoà và huyện Trảng Bom, 1 tuyến giao giữa huyện Long Thành và huyện Thống Nhất, 1 tuyến giữa huyện Trảng Bom và huyện Long Thành. Các địa giới hành chính giữa các huyện, thành phố đang có sự chồng lấn, gây khó khăn trong  việc quản lý đất đai. Vì vậy, các địa phương đề xuất tỉnh có sự điều chỉnh địa giới hành chính giữa các huyện, TP.Biên Hòa và đất các đơn vị quân đội cho phù hợp.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu, những địa phương có 1 địa giới hành chính chồng lấn phối hợp với Sở Tài nguyên- môi trường rà soát, điều chỉnh địa giới hành chính cho phù hợp. Trong đó, các địa phương ưu tiên giữ lại ranh giới cũ và việc điều chỉnh hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của người dân nằm trong khu vực này. Quá trình điều chỉnh địa giới hành chính không được tách thửa, không cắt các khu công nghiệp, cơ quan thành 2 địa giới hành chính khác nhau để thuận lợi cho công tác quản lý  nhà nước.

                                                   Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều