Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã xác định được đối tượng chặt cây dầu 10 năm tuổi

02:11, 11/11/2016

(ĐN)-Ngày 11-11, Công an TP. Biên Hòa cho biết đã xác định được các đối tượng "hủy hoại tài sản" trong vụ chặt cây dầu hơn 10 năm tuổi trên đường Trương Định (đường 4 cũ), thuộc khu phố 2, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa).

(ĐN)-Ngày 11-11, Công an TP. Biên Hòa cho biết đã xác định được các đối tượng “hủy hoại tài sản” trong vụ chặt cây dầu hơn 10 năm tuổi trên đường Trương Định (đường 4 cũ), thuộc khu phố 2, phường Tân Mai (TP.Biên Hòa).

Cho rằng cây dầu trên gây khó khăn cho việc đi lại, ông Trần Ngọc Ảnh, chủ căn nhà số 288, đường Trương Định, TP.Biên Hòa đã thuê người chặt bỏ.
Cho rằng cây dầu gây khó khăn cho việc đi lại, ông Trần Ngọc Ảnh, chủ căn nhà số 288, đường Trương Định, TP.Biên Hòa đã thuê người chặt bỏ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an đã xác định, chủ mưu của vụ việc trên là ông Trần Ngọc Ảnh (57 tuổi), ngụ tại phường Thống Nhất (T.Biên Hòa) là chủ căn nhà số 228, đường Trương Định, Kp2 phường Tân Mai. Theo lời khai của ông Ảnh, tháng 5-2016, trong quá trình đập nhà cũ xây nhà mới, ông có ý định chặt cây dầu (cao khoảng 6m, đường kính gần 30cm do Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa quản lý), vì cho rằng cây dầu trên gây khó khăn, cản trở cho việc ra vào, vận chuyển vật liệu xây dựng nhà.

Để thực hiện ý định, khoảng 13h30, ngày 20-10, ông Ảnh gọi điện thuê ông Phan Đoàn Châu (44 tuổi), ngụ phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) chặt cây dầu này với giá 2 triệu đồng. Sau đó, ông Châu đến gặp ông Thăn Văn Hoàng (43 tuổi) và Nguyễn Văn Thọ (45 tuổi) cùng ngụ phường Tân Biên chặt cây.

Ông Trần Ngọc Ảnh đã tự  khắc phục hậu quả bằng cách trồng 1 cây dầu mới.
Ông Trần Ngọc Ảnh đã tự khắc phục hậu quả bằng cách trồng lại 1 cây dầu mới.

Sau khi đồng ý, ông Thọ về lấy xe ba gác mang biển số 60X5-9244, còn ông Châu đem theo cưa và cả 3 cùng đến hiện trường để thực hiện ý định. Trong quá trình cưa cây, nhiều người đi đường hỏi thì được 3 người này nói là công nhân của công ty môi trường được giao nhiệm vụ.

Sau đó, các đối tượng này dùng xe ba gác chở cây dầu này về bỏ tại khu vực nghĩa trang giáo xứ Hà Nội, thuộc khu phố 6 phường Tân Biên. Hiện công an TP.Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiện chủ nhà Trần Ngọc Ảnh đã tự trồng lại 1 cây dầu mới vào chỗ cây dầu hơn 10 năm tuổi đã bị đốn hạ.

Diệu Linh

 

Tin xem nhiều