Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị lo tết cho người lao động

10:11, 18/11/2016

(ĐN)- Liên đoàn lao động tỉnh vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, hoạt động chính của Công đoàn các cấp trong dịp tết là chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác trong dịp tết và sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện; chủ động tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng cho người lao động khi Chính phủ ban hành Nghị định từ tháng 1-2017. Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, Công đoàn tổng hợp ý kiến của đoàn viên và người lao động, trao đổi với người sử dụng lao động đề ra các giải pháp hợp lý, đảm bảo việc thanh toán lương, thưởng, phép năm cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên và người lao động về quê đón tết; kế hoạch đón công nhân trở lại làm việc sau tết; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao.

Dịp này ở cấp tỉnh sẽ triển khai họp mặt gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; triển khai chương trình “Tết sum vầy” trong toàn tỉnh.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều