Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo cáo viên, tuyên truyền viên phải hiểu sâu sắc các vấn đề

05:11, 09/11/2016

(ĐN)- Trong 2 ngày 8 và 9-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2016.Tham gia hội thi có 30 thí sinh của 19 đơn vị là các đảng bộ trực thuộc tỉnh, Tỉnh đoàn và Liên đoàn lao động tỉnh.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 8 và 9-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2016. Tham gia hội thi có 30 thí sinh của 19 đơn vị là các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, Tỉnh đoàn và Liên đoàn lao động tỉnh.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi, trao giải
Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi, trao giải Nhất, Nhì cho các thí sinh.

Tham gia hội thi, mỗi thí sinh phải dự thi 3 phần: soạn đề cương; thuyết trình; trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Các thí sinh được tùy chọn chủ đề, tập trung vào các vấn đề: kinh tế- xã hội; công tác vận động quần chúng; xây dựng Đảng; tình hình biển Đông; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đấu tranh phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Theo Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi Bùi Quang Huy, hội thi có sự tham gia của nhiều đối tượng, từ cán bộ ban tuyên giáo, dân vận, kiểm tra, lực lượng vũ trang, cán bộ cơ sở đến giáo viên, bí thư, phó bí thư các đảng bộ xã, phường, thị trấn. Điều này thể hiện, tuyên truyền là công việc chung của cả hệ thống chính trị chứ không riêng của lực lượng tuyên giáo.Tuy nhiên, hội thi thiếu cán bộ chính quyền tham gia.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải Ba.
Ban tổ chức trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải Ba.

Tại hội thi, hầu hết các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc đối với các vấn đề, trong đó có những vấn đề mới được đề cập, như: xây dựng đoàn, hội trong các nhà trọ; vai trò của tổ chức công đoàn khi Việt Nam gia nhập TTP…

Tuy nhiên, đồng chí Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý, khi tuyên truyền, các báo cáo viên, tuyên truyền viên cần phải hiểu sâu, rộng, rõ vấn đề mình trình bày. Tuyên truyền không phải là bịa đặt, không bôi đen, không tô hồng, phải nói đúng sự thật, không nói sai quan điểm. Báo cáo viên, tuyên truyền viên là những người đã có hiểu biết rồi, nhưng vẫn cần hiểu sâu sắc hơn nữa.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Hữu Thủy, Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; trao 2 giải nhì cho các thí sinh: Vũ Tiến Đạt, giáo viên Trường THCS Ngô Sĩ Liên, huyện Trảng Bom và Huỳnh Minh Đức, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Nhơn Trạch. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều