Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn một bộ phận cán bộ giải quyết công việc chưa tốt

09:10, 20/10/2016

(ĐN)- Thực hiện chương trình tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh, sáng 20-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Thực hiện chương trình tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh, sáng 20-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của TP. Biên Hòa.

Tại buổi tiếp, nhiều lượt người dân đã phản ánh với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh các vấn đề liên quan đến đền bù, hỗ trợ tái định cư trong quá trình thu hồi đất để thực hiện một số dự án trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Một số hộ dân có đất bị thu hồi để xây dựng Nhà máy nước Nhơn Trạch tại phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) cho rằng, mức đền bù giá đất, việc xác định vị trí đất và bố trí tái định cư chưa hợp lý. Người dân đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết hợp lý, đảm bảo ổn định cuộc sống cho dân.

Người dân xã An Hòa thì phản ánh UBND TP.Biên Hòa chậm giải quyết bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh liên quan đến thu hồi đất, bồi thường đất để xây dựng dự án cầu An Hòa trên Hương lộ 2. Người dân cũng phản ánh thái độ tiếp công dân của một số cán bộ công chức chưa tốt, khiến dân phải đi lại nhiều lần.

Chia sẻ những bức xúc của người dân, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, qua một số vụ việc bà con phản ánh cho thấy, một phần nguyên nhân khiến người dân phải đi lại nhiều lần là do còn một bộ phận cán bộ, công chức giải quyết công việc chưa tốt.

Đối với vấn đề thu hồi đất để xây dựng Nhà máy nước Nhơn Trạch tại phường Tân Biên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc trả lời khiếu nại của chính quyền các cấp. Đồng thời cho biết, Thường trực HĐND tỉnh sẽ sớm tổ chức cuộc họp với các cơ quan liên quan của tỉnh và TP.Biên Hòa để rà soát lại các vấn đề liên quan, sớm trả lời người dân.

Nhiều người dân đã cảm ơn đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dành thời gian để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân và kỳ vọng với sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các nội dung trên sẽ sớm được giải quyết thấu tình, đạt lý.

Phương Hằng - Thiên Vương

Tin xem nhiều