Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch hoàn thành thu ngân sách năm 2016

05:10, 05/10/2016

(ĐN) – Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đoàn công tác của tỉnh tại buổi làm việc vào ngày 5-10, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch cho biết, tính đến hết tháng 9, toàn huyện thu ngân sách hơn 300 tỷ đồng, đạt 104% dự toán năm, bằng 126% so với cùng kỳ năm trước...

(ĐN) – Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đoàn công tác của tỉnh tại buổi làm việc vào ngày 5-10, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch cho biết, tính đến hết tháng 9, toàn huyện thu ngân sách hơn 300 tỷ đồng, đạt 104% dự toán năm, bằng 126% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều lĩnh vực khác của huyện cũng đều đạt và vượt kế hoạch.

 Dự án xây dựng đường 25B là công trình trọng điểm của huyện cũng đang vướng công tác giải phóng mặt bằng. Trong ảnh, một đoạn đường 25B chạy qua khu công nghiệp đang được thi công(25B – K.Giới)
Dự án xây dựng đường 25B đang vướng công tác giải phóng mặt bằng. Trong ảnh: Một đoạn đường 25B chạy qua khu công nghiệp đang được thi công.

Huyện kiến nghị tỉnh sớm bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; cho phép huyện giữ lại nguồn vốn sử dụng đất để có thêm kinh phí bù cho các khoản chi đầu tư; có cơ chế hỗ trợ vốn để huyện đầu tư các khu tái định cư;  xây dựng công trình thoát nước từ cầu Suối Cạn ra rạch Cái Sình, xã Long Thọ; hỗ trợ xây dựng tuyến đường 25C...

Bên cạnh đó, huyện cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh hỗ trợ huyện quản lý, nhất là đối với tình trạng tách thửa, phân lô đất nông nghiệp đang diễn ra hết sức phức tạp; tình trạng nạo vét thông luồng các tuyến đường thuỷ nội địa còn bất cập, một số đối tượng lợi dụng bơm hút cát trộm, gây sạt lở nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao những kết quả mà huyện Nhơn Trạch đã đạt được trong 9 tháng qua, đồng thời yêu cầu huyện tập trung chỉ đạo, điều hành để làm tốt công việc trong quý IV. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở: Kế hoạch và đầu tư, Giao thông – vận tải; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Tài chính, Công an... hỗ trợ huyện Nhơn Trạch giải quyết các vướng mắc đang gặp phải.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở  Tài nguyên và môi trường đến giữa tháng 10 trình UBND tỉnh phương án quản lý đất ở các địa phương đang “nóng” về tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, phá vỡ quy hoạch như: TP.Biên Hoà, Long Thành và Nhơn Trạch...để tỉnh có phương án chấn chỉnh tình trạng này.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều