Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều tổ chức phi chính phủ muốn tiếp tục viện trợ cho Đồng Nai

05:10, 14/10/2016

(ĐN) - Ngày 14-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức hội nghị vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 14-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh đã chủ trì Hội nghị vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho tỉnh Đồng Nai. Hội nghị đã thu hút đại diện 30 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cơ quan ngoại giao các nước tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện các sở, ban ngành và các đại phương trong tỉnh tới dự.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, bên cạnh những mặt đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, Đồng Nai vẫn còn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức ở cả khu vực thành thị, nông thôn và rất cần các nguồn lực viện trợ của các tổ chức phi chính phủ.

Chỉ tính từ năm 2014 tới nay đã có 50 cá nhân, tổ chức phi chính phủ, công ty, quỹ và hội đã đến Đồng Nai thực hiện 52 chương trình dự án, cùng 49 khoản viện trợ với tổng giá trị cam kết tài trợ là 3,3 triệu USD (khoảng 73 tỷ đồng). Đối tượng được viện trợ là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số với các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nhà tình thương, giáo dục, nuôi dạy chăm sóc trẻ mồ côi, bảo vệ môi trường…

Quang cảnh hội nghị
Đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cơ quan ngoại giao các nước tại TP.Hồ Chí Minh tham dự hội nghị

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, trong thời gian tới, nhu cầu tiếp tục được đón nhận các dự án viện trợ phi chính phủ của tỉnh vẫn còn rất lớn. Trong đó, có 38 chương trình thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo, 8 chương trình an sinh xã hội, 4 chương trình phát triển kinh tế xã hội và 11 chương trình lĩnh vực y tế,...với tổng nguồn vốn cần cho các chương trình lên đến khoảng 138,2 tỷ đồng.

Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và tỉnh Đồng Nai cũng đã trực tiếp lắng nghe và giải đáp các thắc mắc liên quan tới hoạt động xúc tiến viện trợ phi chính phủ tại tỉnh, trong đó có các ý kiến liên quan tới việc tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng sử dụng nguồn viện trợ của các dự án…

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai Bùi Ngọc Thanh và Viện trưởng Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Kim Ki Young ký kết ghi nhớ hợp tác  giai đoạn 2016-2020.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai Bùi Ngọc Thanh và Viện trưởng Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Kim Ki Young ký kết ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2016-2020.

Đại diện nhiều tổ chức phí chính phủ đánh giá cao hoạt động vận động viện trợ, sử dụng các nguồn vốn từ viện trợ phi chính phủ của Đồng Nai, đồng thời tiếp tục cam kết tăng cường viện trợ đối với tỉnh, nhất là trong các hoạt động an sinh xã hội cho người dân.

Dịp này, Viện giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã ký kết bản ghi nhớ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai thực hiện dự án hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình thương, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo giai đoạn 2016-2020...

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều