Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày đầu thông xe hầm chui ngã tư Vũng Tàu: Xe 2 bánh lúng túng

10:10, 25/10/2016

(ĐN)- Ngày 25-10, hầm chui khu vực ngã tư Vũng Tàu đã thông xe sau gần 2 tháng chậm trễ. Tình hình giao thông trong ngày đầu thông xe tuy không xảy ra các sự cố gây ùn tắc, nhưng xe cộ di chuyển qua đây vẫn gặp nhiều khó khăn.

(ĐN)- Ngày 25-10, hầm chui khu vực ngã tư Vũng Tàu đã thông xe sau gần 2 tháng chậm trễ. Tình hình giao thông trong ngày đầu thông xe tuy không xảy ra các sự cố gây ùn tắc, nhưng xe cộ di chuyển qua đây vẫn gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các phương tiện là xe 2 bánh gặp nhiều lúng túng do khu vực trên đang thiếu hệ thống biển báo, cũng như cách phần luồng thiếu hợp lý.

Xe máy hướng từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đi chung vào làn ô tô hướng từ TP.Hồ Chí Minh về quốc lộ 51
Xe máy hướng từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đi chung vào làn ô tô hướng từ TP.Hồ Chí Minh về quốc lộ 51

Bởi, theo phương án phân luồng, thì xe 2 bánh đi từ Khu công nghiệp Biên Hoà 1 sang quốc lộ 51 phải đi vòng xuống gầm cầu Đồng Nai, sau đó quay trở lại theo quốc lộ 1 đến ngã tư rẽ phải vào. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện này thường không chấp hành, mà chạy ngay dưới cầu vượt, chung với làn ô tô, nên lực lượng chức năng khá vất vả trong điều tiết.

Rất đông các phương tiện di chuyển vào hầm chui để về TP.Hồ Chí Minh nhưng giao thông vẫn thông thoáng
Rất đông các phương tiện di chuyển vào hầm chui để về TP.Hồ Chí Minh, giao thông vẫn thông thoáng

Cũng theo phương án phân luồng, các ô tô đi từ hướng quốc lộ 51 về TP.Hồ Chí Minh chạy dưới hầm, sau đó lên quốc lộ 1 gần trạm thu phí cầu Đồng Nai; còn xe máy về TP.Hồ Chí Minh thì không được đi xuống hầm mà đi theo tín hiệu đèn giao thông trên mặt hầm. Khu vực này, theo ghi nhận, dù vào lúc cao điểm, lượng phương tiện đông, nhưng không xảy ra kẹt xe như trước đây.

Công nhân vệ sinh tiến hành dọn dẹp, trả lại mặt bằng thông thoáng cho nút giao thông hầm chui ngã tư Vũng Tàu
Công nhân dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng thông thoáng cho nút giao thông hầm chui ngã tư Vũng Tàu

Ông Thái Đình Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, trong những ngày đầu đưa vào sử dụng, người dân đi lại chưa quen, phía đơn vị quản lý sẽ bố trí người điều tiết giao thông và khắc phục dần các bất cập.

“Trước mắt, trong thời gian thử nghiệm, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng điều tiết 24/24. Khi đưa hầm chui vào hoạt động một thời gian sẽ tổng hợp ý kiến của các bên liên quan rồi điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế” - ông Dũng nói.

Tin và ảnh: Thanh Hải

Tin xem nhiều