Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 600 học viên cai nghiện trốn trại tràn ra quốc lộ

08:10, 24/10/2016

(ĐN)- Vào khoảng 20h, ngày 23-10, tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, khoảng gần 600 học viên đã đập phá các cửa buồng bỏ trốn ra ngoài, gây mất an ninh trật tự.

[links()](ĐN)- Vào khoảng 20h, ngày 23-10, tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, khoảng gần 600 học viên đã đập phá các cửa buồng bỏ trốn ra ngoài, gây mất an ninh trật tự.

Gần 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, đã đập phá các cửa buồng bỏ trốn ra ngoài.
Gần 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, đã đập phá các cửa buồng bỏ trốn ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian nói trên, khoảng 50 học viên ở phòng số 2, khu nhà xã hội thuộc Trung tâm cai nghiện này đã gào thét, dùng cửa nhà vệ sinh đập phá cửa để thoát ra ngoài. Sau đó, các học viên kéo đến từng phòng của dãy xã hội và cắt cơn hô hào, kích động và đập phá cửa, giúp các học viên thoát ra ngoài.

Tiếp sau đó, các học viên này đi vòng qua khu nhà G dành cho học viên nữ, dùng các vật dụng, như: cửa, cây, đá gạch, tuýp sắt đập phá cửa các buồng, lôi kéo, kích động, kêu gọi học viên nữ bỏ ra ngoài.

Các học viên đã đập phá để trốn thoát ra ngoài.
Các học viên đã đập phá để trốn thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo, mặc dù Công an xã Xuân Phú và huyện Xuân Lộc đã có mặt kịp thời tại cơ sở, nhưng do số lượng học viên quá đông, nên lực lượng bảo vệ, công an, cán bộ nơi đây đành bất lực.

Sau khi thoát được ra ngoài, các học viên tụ tập trên QL.1A và kéo về hướng TX.Long Khánh, đến cây xăng Long Hoàng (thuộc xã Bảo Hòa) mới dừng lại. Tại đây, một số học viên đã tiếp tục hô hào kích động, nằm ra giữa đường, một số học học viên khác dùng gậy gộc, tuýt sắt, mã tấu chặn các phương tiện để xin tiền.

Cơ quan chức năng đã truy bắt đưa hơn 150 học viên về trung tâm.
Cơ quan chức năng đã truy bắt đưa hơn 150 học viên về trung tâm.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Xuân Phú cùng Công an các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh và khoảng 100 cảnh sát cơ động của tỉnh đã có mặt kịp thời cùng với người dân truy bắt, đưa các học viên về tại trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, do lực lượng quá mỏng, nên một số học viên đã bỏ chạy vào các con hẻm, cống thoát nước nhà dân trốn thoát.

Do sự việc gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A, nên lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã có mặt để phân luồng cho các xe lưu thông.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt các học viên trốn thoát.
Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt các học viên trốn thoát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương huyện Xuân Lộc đã thông báo đến toàn thể nhân dân địa phương tắt đèn, đóng cửa, không ra ngoài, tránh trường hợp các học viên có thể manh động. Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Lao động - thương binh và xã hội cũng đã có mặt để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, qua thống kê tình hình ban đầu, có 560 học viên bỏ trốn và đến khoảng 5h ngày 24-10, các cơ quan chức năng đã truy bắt, đưa hơn 150 học viên về trung tâm, số còn lại các lực lượng đang tiếp tục truy bắt. Đồng thời, thông báo đến các địa phương trên địa bàn huyện Xuân Lộc và các huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TX.Long Khánh để người dân biết phòng ngừa các đối tượng manh động. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đê nghị người dân khi biết và gặp các đối tượng cái nghiện bỏ trốn, thì báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành bắt giữ.

Hiện vẫn chưa thống kê được mức độ thiệt hại do học viên đập phá trung tâm gây ra. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt các học viên bỏ trốn...

Một số hình ảnh Trung tâm cai nghiện bị các học viên đập phá bỏ trốn

Tin và ảnh: Hữu Thắng

Tin xem nhiều