Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chuẩn bị đón nhận 2 bằng công nhận di tích cấp quốc gia

05:10, 12/10/2016

(ĐN)- Ngày 12-10, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đã họp cùng với các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên để bàn việc chuẩn bị tổ chức lễ đón nhận hai Bằng công nhận di tích cấp quốc gia...

(ĐN)- Ngày 12-10, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đã họp cùng với các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên để bàn việc chuẩn bị tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt đối với di tích khảo cổ học cấp quốc gia Mộ Cự Thạch Hàng Gòn (xã Hàng Gòn, TX.Long Khánh) và Bằng công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia đối với di tích Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa).

Biểu diễn ca múa nhạc tại Văn miếu Trấn Biên
Biểu diễn ca múa nhạc tại Văn miếu Trấn Biên

Tại cuộc họp, các thành viên tham dự đã thống nhất thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện này và sẽ sớm trình UBND tỉnh cho ý kiến. Theo đó, dự kiến buổi lễ sẽ diễn ra vào giữa 11-2016 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Bên cạnh nghi thức đón nhận bằng xếp hạng di tích, buổi lễ còn có phần biểu diễn lân - sư - rồng, ca múa nhạc do nhiều đơn vị nghệ thuật trong tỉnh thực hiện. Ngoài ra, đơn vị quản lý hai di tích này cũng sẽ tiến hành bố trí, sắp xếp hướng dẫn viên, thuyết minh viên phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của người dân trong ngày đón nhận bằng xếp hạng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 54 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 29 quốc gia cấp quốc gia và 23 di tích cấp tỉnh.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều