Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh chết người, 6 học sinh bị truy tố

10:10, 12/10/2016

(ĐN)- Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 6 bị can nguyên là học sinh THCS ở TP.Biên Hòa về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

(ĐN)- Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 6 bị can nguyên là học sinh THCS ở TP.Biên Hòa về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Từ một mâu thuẫn nhỏ nhặt, nhóm học sinh đã đánh “hội đồng” một học sinh cũ của trường, khiến nạn nhân tử vong sau đó do thương tích quá nặng.

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn của tuổi học trò với N.H.Q. (nguyên học sinh Trường THCS T.N., phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), T.P.T. (nguyên học sinh Trường THCS T.N.) đã nhờ L.H.T. (19 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, học sinh cũ của trường) đến trường tìm Q. “nói chuyện”.

Vào đến căn tin của trường, T. gặp nhóm học sinh lớp 9, gồm: Nguyễn Hoàng Long, Tô Sỹ Lộc, Vũ mạnh Huy, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Đặng Hoàng Phong và Phạm Hồng Lĩnh đang chơi tại đây. Thấy T. không phải là học sinh của trường, Long đã hỏi Lĩnh và Huy: “Thằng này là thằng nào mà vào đây?”.

Nghe Long nói vậy, T. chửi lại và thách thức đánh nhau. Bị thách thức, Long lao vào tấn công T., làm T. té xuống đất nhưng không gây thương tích, T. cũng lấy vỏ chai thủy tinh trong căn tin đuổi đánh Long.

Thấy học sinh đánh nhau trong trường, bảo vệ nhà trường đã chạy đến can ngăn và đưa cả hai vào văn phòng trường làm việc. Ngay lúc này, Tuấn đã hô hào để Lộc, Huy, Phong, Lĩnh và Long xông vào tấn công T. T. bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm Long đuổi theo đánh tới tấp làm T. té đập đầu vào cột bê tông và bị thương tích nặng. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đến ngày 29-4-2015 thì T. tử vong do thương tích quá nặng.

Qua điều tra truy xét, cơ quan điều tra xác định các học sinh: Lộc, Tuấn, Long, Phong, Lĩnh và Huy đã tham gia đánh hội đồng làm T. tử vong nên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm học sinh này để điều tra. Quá trình điều tra, do đang ở lứa tuổi vị thành niên, nhóm bị can này đã được xem xét cho tại ngoại.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều