Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Cẩm Mỹ quan tâm vấn đề chống tham nhũng

02:10, 06/10/2016

(ĐN) – Ngày 6-10, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Tổ đại biểu số 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Hồng (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội), Hồ Văn Năm (Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy) và Huỳnh Thanh Liêm (Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Mỹ.

(ĐN) – Ngày 6-10, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Tổ đại biểu số 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Hồng (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội), Hồ Văn Năm (Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy) và Huỳnh Thanh Liêm (Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Mỹ.

Cử tri Võ Hết, xã Xuân Mỹ nêu lên vấn đề chống tham nhũng
Cử tri Võ Hết, xã Xuân Mỹ nêu vấn đề cần mạnh tay chống tham nhũng. (ảnh: Đăng Tùng)

Tại buổi tiếp xúc, trong tổng số 17 ý kiến đóng góp của cử tri, phần lớn các ý kiến tập trung vào các nội dung cần phải chống tham nhũng mạnh tay hơn nữa; cơ sở vật chất của Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Mỹ đang xuống cấp trầm trọng; một số khu vực của xã Long Giao hiện chưa có đường điện khiến bà con sinh hoạt gặp nhiều khó khăn; cần tăng mức xử phạt các cơ sở gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm; đại biểu Quốc hội cần tăng cường giám sát các vụ việc oan sai, khiếu kiện kéo dài…

Trả lời ý kiến của cử tri nêu ra, đại biểu Hồ Văn Năm nhấn mạnh, là đại biểu Quốc hội đồng thời trên tư cách là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy,  vì vậy khi phát hiện dấu hiệu tham nhũng, cử tri có thể gọi điện thoại trực tiếp lên Ban nội chính tỉnh ủy để phản ánh. Đại biểu Hồ Văn Năm cam kết, sẽ xử lý mạnh tay các tội phạm tham nhũng, dù đối tượng đó có nhân thân tốt hoặc đã khắc phục hậu quả.

Đại biểu Nguyễn Công Hồng đề nghị, các cử tri sớm phản hồi cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biết nếu các vấn đề được nêu ra trong hội nghị hôm nay vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết thấu đáo mà kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

* Sáng cùng ngày, đơn vị số 4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đại biểu: Dương Trung Quốc và  Bùi Xuân Thống có buổi tiếp xúc với các cử tri tại xã Gia Canh, huyện Định Quán.

Phần lớn các cử tri của địa phương quan tâm đến vấn đề quản lý cán bộ từ trung ương đến cơ sở thời gia qua. Các cử tri mong muốn cần có những chế tài cụ thể trong việc xử lý cán bộ sai phạm, gây thất thoát tiền của nhà nước.Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh một số vấn đề tại địa phương liên quan đến tình hình an ninh trật tự, môi trường, tình trạng sản xuất và xử lý phân bón giả...

Trả lời các vấn đề cử tri quan tâm, đại diện chính quyền địa phương đã ghi nhận và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đại biểu Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đại diện đoàn, tiếp thu những ý kiến của các cử tri đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan có những trả lời bằng văn bản thỏa đáng cho người dân ngay sau buổi tiếp xúc.

Chiều ngày 6-10, đoàn sẽ có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã La Ngà, huyện Định Quán.

Đăng Tùng-Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều