Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử người cảnh giới tại các đường ngang dân sinh

10:10, 27/10/2016

(ĐN)- Ngày 27-10, Ban An toàn giao thông tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và một số địa phương có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua để tìm phương án cử người canh gác tại các đường ngang dân sinh.

(ĐN)- Ngày 27-10, Ban An toàn giao thông tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và một số địa phương có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua để tìm phương án cử người canh gác tại các đường ngang dân sinh.

Người và phương tiện chen chúc nhau tại đường ngang dân sinh được mở bất hợp pháp đoạn qua KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa.
Người và phương tiện chen chúc nhau tại đường ngang dân sinh được mở bất hợp pháp đoạn qua KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

Theo báo cáo, đến nay trên địa bàn Đồng Nai có 123 điểm giao cắt cùng mức giữa đường sắt với đường bộ, trong đó bao gồm 57 đường ngang hợp pháp và 66 lối đi dân sinh. Tình trạng mở đường ngang trái phép băng qua đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông ngày càng phức tạp, tiểm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trước tình hình này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề xuất cử người cảnh giới tại 8 “điểm đen” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn các huyện: Trảng Bom và Xuân Lộc và TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, đến nay chỉ có TP.Biên Hòa thực hiện, các địa phương còn lại vẫn giậm chân tại chỗ.

Tại buổi làm việc, đại diện các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc cho rằng, với mức hỗ trợ 1,2 triệu đồng/người/tháng, thì người dân không mặn mà, nếu nâng mức tiền cao hơn nữa thì địa phương không có khả năng chi trả về lâu dài.

Ông Nguyễn Bôn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh nhấn mạnh, các địa phương phải rà soát lại và cho biết có bao nhiêu vị trí cần có người cảnh giới để báo cáo lên Sở Tài chính lập kế hoạch, tính toán nguồn kinh phí trình UBND tỉnh mức hỗ trợ hợp lý; tránh tình trạng vì không có người cảnh giới tại các đường ngang dân sinh mà để tăng tai nạn giao thông đường sắt.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều