Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm phòng chống ung thư cổ tử cung và sinh non

04:10, 22/10/2016

(ĐN) - Ngày 22-10, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức Hội nghị Sản - nhi tỉnh Đồng Nai mở rộng với sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản...

(ĐN) - Ngày 22-10, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức Hội nghị Sản - nhi tỉnh Đồng Nai mở rộng với sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản đến từ TP.Hồ Chí Minh và các đại biểu là các bác sĩ sản, nhi đến từ các tỉnh, thành phía Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Sản - nhi tỉnh Đồng Nai mở rộng. Ảnh: Ngọc Thư.
Các đại biểu tham dự Hội nghị Sản - nhi tỉnh Đồng Nai mở rộng

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong việc ngăn ngừa, phòng chống và làm giảm tỷ lệ ung thư cổ tử cung, sinh non và các biến chứng của sinh non. Trong đó, có những bài chia sẻ rất thiết thực như: cập nhật về dự phòng và kiểm soát ung thư cổ tử cung, xét nghiệm tầm soát ung thư, các biến đổi của biểu mô cổ tử cung trong ung thư cổ tử cung, hướng dẫn tầm soát ung thư cổ tử cung, vai trò của Fibronectin thai và siêu âm đo chiều dài cổ tử cung trong tiên lượng sinh non, hướng dẫn sử dụng progesterone trong điều trị dọa sinh non và dinh dưỡng cho trẻ non tháng...

Được biết, ung thư cổ tử cung là ung thư phổ biến thứ tư, nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho phụ nữ trên toàn thế giới. Bệnh thường không có triệu chứng ở giai đoạn sớm. Khi triệu chứng xuất hiện là lúc ung thư đã phát triển và ở vào giai đoạn khó điều trị. Nhưng nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm thì điều trị sẽ mang lai hiệu quả rất tốt. Đặc biệt là có thể dự phòng được ung thư cổ tử cung bằng tiêm phòng vaccine, định kỳ khám và tầm soát bệnh.

Trong khi đó, sinh non là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi do những hậu quả mà sinh non gây ra cho trẻ sinh non như: hội chứng suy hô hấp, xuất huyết não, viêm ruột hoại tử, nhiễm trùng. Việc chẩn đoán đúng và sớm tình trạng sinh non có thể giúp các thầy thuốc can thiệp giảm thiểu nguy cơ tử vong và biện chứng cho trẻ khi sinh non.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều