Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa tập trung thực hiện 4 dự án trọng điểm

10:10, 12/10/2016

(ĐN)- Giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án ở TP.Biên Hòa là nội dung buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái với TP.Biên Hòa vào ngày 11-10.

(ĐN)- Giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án ở TP.Biên Hòa là nội dung buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái với TP.Biên Hòa vào ngày 11-10.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nghe các đơn vị báo cáo
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nghe đại diện các đơn vị báo cáo tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành phối hợp để gỡ khó cho Biên Hòa. Đồng thời, từ nay đến hết năm 2016 thành phố tập trung thực hiện 4 dự án là: cầu An Hảo, hầm chui Tân Phong, đường nối cầu Bửu Hòa với quốc lộ 1K và đường liên phường Trảng Dài.

Đại diện các đơn vị báo cáo tại buổi làm việc
Đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

TP.Biên Hòa hiện có 129 dự án đang được triển khai. Quá trình thực hiện, một số dự án gặp khó khăn, vướng mắc về thủ tục, giá thu tiền sử dụng đất và các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Do đó, TP.Biên Hòa đề xuất tỉnh về nội dung của thông báo thu hồi đất là cho thành phố ban hành thông báo thu hồi đất không phải ghi tên, địa chỉ thường trú của đối tượng sử dụng đất, loại đất đang sử dụng. Với công tác kiểm đếm đất đai, tài sản gắn liền với đất khi lập bản đồ thu hồi đất cần tiến hành đo đạc thực tế, nếu có biến động thì xử lý bản đồ địa chính cho phù hợp với thực tế sử dụng đất. Về chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, nếu người có đất bị thu hồi không đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thì số tiền này sẽ gửi vào tài khoản tạm giữ của Kho bạc Nhà nước, đồng thời lấy chứng từ chuyển vào tài khoản tạm giữ quyết toán với chủ đầu tư để hoàn tạm ứng với vốn ngân sách. Bên cạnh đó, TP.Biên Hòa cũng đề xuất chính sách hỗ trợ cho các hộ dân có đất sử dụng từ nguồn gốc do lấn chiếm đất quốc phòng trên địa bàn thành phố; đề nghị tỉnh ưu tiên cân đối nguồn vốn cho thành phố để đầu tư các khu tái định cư.

Khánh Minh

Tin xem nhiều