Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã hội hóa trên lĩnh vực y tế phát triển nhanh

04:09, 08/09/2016

(ĐN) - Ngày 8-9, lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế để ghi nhận kết quả thực hiện xã hội hóa trên lĩnh vực y tế...

(ĐN) - Ngày 8-9, lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế để ghi nhận kết quả thực hiện, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong xã hội hóa trên lĩnh vực y tế để phục vụ cho công tác đánh giá tình hình thực hiện 2 năm Đề án phát triển xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa - xã hội của tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Nhân viên Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai đang hướng dẫn thủ tục khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Ảnh Văn Chính.
Nhân viên Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai đang hướng dẫn thủ tục khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Ảnh Văn Chính.

Theo đó, trong thời gian qua, xã hội hóa trên lĩnh vực y tế phát triển nhanh và mạnh mẽ với 3.121 cơ sở y tế tư nhân, trong đó có 5 bệnh viện tư. Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai hoạt động theo mô hình kết hợp công - tư cũng có 700 giường bệnh xã hội hóa, nâng tổng số giường bệnh xã hội hóa của toàn tỉnh lên 1.361 giường, chiếm 18% tổng số giường bệnh của cả tỉnh, đạt 4,5 giường bệnh/vạn dân, đạt chỉ tiêu đã đề ra, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên, trong xã hội hóa trên lĩnh vực y tế vẫn còn một số khó khăn, hạn chế về nguồn nhân lực, nhất là thiếu bác sĩ và chuyên gia có trình độ cao; các dự án bệnh viện tư nhân chỉ tập trung tại TP.Biên Hòa, ở tuyến huyện chưa có bệnh viện tư nhân.

Tại buổi làm việc, ngành y tế đã kiến nghị tỉnh nâng mức hỗ trợ đối với chính sách thu hút bác sĩ về làm việc tại Đồng Nai; ưu tiên bố trí quỹ đất cho dự án y tế tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chưa có quỹ đất dành cho y tế; thực hiện tốt các chính sách ưu đãi về vốn, tín dụng, đất đai và thuế..., nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xã hội hóa trên lĩnh vực y tế, nhất là đầu tư về tuyến huyện.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều