Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Luật phòng, chống khủng bố

03:09, 29/09/2016

(ĐN)- Sáng 29-9, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố của tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai và quán triệt chuyên sâu về Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành...

(ĐN)- Sáng 29-9, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố của tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai và quán triệt chuyên sâu về Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng hơn 300 đại biểu là cán bộ chủ chốt của các sở, ngành; các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã đến tham dự.

Các đại biểu tham gia hội nghị xem phim tư liệu về các vụ khủng bố tại hội trường Công an tỉnh.
Các đại biểu tham gia hội nghị xem phim tư liệu về các vụ khủng bố .

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về các vụ khủng bố; nghe thông báo về tình hình và diễn biến của các vụ khủng bố xảy ra trên thế giới có tác động đến an ninh quốc gia Việt Nam; đồng thời nghe đại diện Bộ Công an trình bày các nội dung chính của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo đó, Luật phòng, chống khủng bố có 8 chương, 51 điều đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 12-6-2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2013. Ngoài những quy định chung, luật quy định cụ thể tổ chức hoạt động phòng, chống khủng bố, trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong phòng, chống khủng bố, hợp tác quốc tế về phòng chống khủng bố...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND cấp huyện phải xác định công tác phòng, chống gây rối, biểu tình, bạo loạn, khủng bố là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để ổn định chính trị, phục vụ phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, cần phải tập trung phối hợp vận động, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm, hậu quả của hoạt động biểu tình, bạo loạn, khủng bố để nâng cao cảnh giác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phải chủ động nắm tình hình, tích cực phòng ngừa, kịp thời phát hiện các tin tức liên quan đến hoạt động khủng bố để phối hợp với lực lượng công an, quân đội ngăn chặn đảm bảo an toàn cho người dân. Sau hội nghị, các sở, ngành và địa phương phải tổ chức quán triệt sâu các nội dung của luật đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả Luật phòng, chống khủng bố, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều