Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa và huyện Pakse tiếp tục tăng cường hợp tác

10:09, 16/09/2016

(ĐN) - Từ ngày 14 đến 18-9, đoàn công tác của TP.Biên Hòa do Bí thư Thành ủy Lê Văn Dành làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Pakse, tỉnh Champasak (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào).

(ĐN) - Từ ngày 14 đến 18-9, đoàn công tác của TP.Biên Hòa do Bí thư Thành ủy Lê Văn Dành làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Pakse, tỉnh Champasak (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào).

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành trao quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Pakse.
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành trao quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Pakse.

Tại đây, vào sáng 15-9, lãnh đạo TP.Biên Hòa và huyện Pakse đã có cuộc trao đổi, đánh giá kết quả hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương trong giai đoạn 2012-2015 và thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, từ khi ký kết bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị vào năm 2012 đến nay, 2 bên đã thường xuyên có những hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Trong đó, TP.Biên Hòa đã tổ chức nhiều đoàn sang thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục, phòng cháy chữa cháy, công tác quản lý hành chính và thảo luận về tổ chức thực hiện hợp tác theo lộ trình. TP.Biên Hòa cũng đã hỗ trợ đào tạo 6 học bổng thạc sĩ và 19 học bổng đại học cho các học viên, sinh viên và hỗ trợ kinh phí đặt một số công trình công cộng tại huyện Pakse.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành cho rằng, kết quả của việc hợp tác hữu nghị giữa TP.Biên Hòa và huyện Pakse là thành quả tất yếu được kế thừa và phát huy từ truyền thống cách mạng của Đảng và nhân dân hai nước, cũng như mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị lâu đời của 2 quốc gia.

Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo 2 địa phương tiếp tục nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, góp phần củng cố quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào theo như lãnh tụ của hai nước đã xây dựng.

Tại buổi tiếp, ông Soulivanh Savathasine, Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Pakse nhấn mạnh, việc hợp tác hữu nghị giữa TP.Biên Hòa và huyện Pakse đã có nhiều đổi thay và phát triển. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của 2 địa phương.  

Ông Soulivanh Savathasine mong muốn trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực: y tế và giáo dục, quản lý đô thị, môi trường.  Đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và môi trường, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Pakse.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác tăng cường hữu nghị có chiều sâu và có hiệu quả hơn giữa TP.Biên Hòa và huyện Pakse giai đoạn 2016 – 2021. Trong đó, 2 bên tập trung thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước và đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm về một số lĩnh vực mà TP.Biên Hòa có thế mạnh.

Dịp này, TP.Biên Hòa đã trao gần 2 tỷ đồng hỗ trợ huyện Pakse thi công đường ống dẫn nước phòng cháy chữa cháy và hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó đến trường.

                                            Khắc Thiết

Tin xem nhiều