Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp đưa báo Đảng về cơ sở

10:09, 23/09/2016

(ĐN)- Đó là chủ đề của cuộc hội thảo do Báo Bình Dương đăng cai tổ chức sáng 22-9 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam bộ (ảnh).

(ĐN)- Đó là chủ đề của cuộc hội thảo do Báo Bình Dương đăng cai tổ chức sáng 22-9 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam bộ (ảnh).

Tại hội thảo, lãnh đạo các cơ quan báo chí nhìn nhận thời gian qua, các báo Đảng địa phương gặp không ít khó khăn trong công tác phát hành, quảng cáo, từ đó dẫn đến nguồn thu của các báo bị ảnh hưởng và khó làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa báo Đảng đến với các tổ chức, cơ sở Đảng và các đối tượng bạn đọc ở cơ sở. Các ý kiến thống nhất, muốn duy trì và tăng số lượng phát hành cần có nhiều giải pháp đồng bộ, lâu dài và cần có sự hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương. Trong đó, các báo phải tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các địa phương trong việc rà soát và đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đối với các chi, Đảng bộ ở cơ sở; đưa báo Đảng đến với các đối tượng đảng viên có nhiều tuổi Đảng, đến các trưởng ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản; phối hợp với các đơn vị trong việc mở rộng diện phát hành báo đến tổ chức Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở…

Đồng thời, các báo phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo. Thông tin phản ánh trên báo đúng định hướng, chính xác, kịp thời, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc. Các báo cũng phải không ngừng cải tiến công tác phát hành để báo đến kịp thời với bạn đọc, ngay cả ở những khu vực vùng sâu, vùng xa.

Bảo Minh

Tin xem nhiều