Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục xây dựng chuỗi liên kết để phát triển bền vững

10:09, 28/09/2016

(ĐN)- Tại buổi làm việc ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn về kết quả họat động 9 tháng đầu năm 2016 diễn ra vào ngày 27-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã phát biểu nhấn mạnh như trên.

(ĐN)- Tại buổi làm việc ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) về kết quả họat động 9 tháng đầu năm 2016 diễn ra vào ngày 27-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã phát biểu nhấn mạnh như trên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc xây dựng chuỗi liên kết là yếu tố quyết định, vì vậy ngành NN-PTNT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để lôi kéo các doanh nghiệp về đầu tư, liên kết với nông dân. Song song đó, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh Đồng Nai ra thị trường các nước cũng cần phải được đầu tư bài bản để có đạt hiệu quả thiết thực.

Theo Sở NN-PTNT, trong 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 21 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 3,2% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành chăn nuôi đạt hơn 9.347 tỷ đồng, tăng 6,75%; ngành dịch vụ tăng gần 4,4%; sản xuất thủy sản tăng gần 4,3%...

Cũng trong 9 tháng qua, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã được kiểm soát tốt; kinh tế hợp tác và kinh tế trang trại từng bước được củng cố và phát triển. Ngành đã tập trung thực hiện tốt quy hoạch giết mổ tập trung và xử lý giết mổ lậu. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được chú trọng.

Tuy nhiên, cũng theo Sở NN-PTNT, hiện ngành vẫn còn một số tồn tại, như: việc điều chỉnh, lập quy hoạch vùng phát triển chăn nuôi tập trung tại các địa phương thực hiện còn chậm; chương trình xây dựng nông thôn mới đang có dấu hiệu chững lại; việc tổ chức liên kết trong sản xuất nông nghiệp còn ở mức thấp...

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều