Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo mọi điều kiện đầu tư cho nước sạch nông thôn

03:09, 29/09/2016

(ĐN) – Ngày 29-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các các sở, ngành, địa phương về thực hiện Đề án nước sạch nông thôn...

(ĐN) – Ngày 29-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các các sở, ngành, địa phương về thực hiện Đề án nước sạch nông thôn.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các địa phương cùng các sở, ngành liên quan về thực hiện Đề án nước sạch nông thôn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các các sở, ngành, địa phương về Đề án nước sạch nông thôn.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tính đến tháng 9, toàn tỉnh có 5 dự án cấp nước đã nghiệm thu đưa vào sử dụng với tổng công suất 1.932 m3/ngày đêm, phục vụ cấp nước cho hơn 18,5 ngàn người. Đồng thời, hiện có 6 dự án nữa đang và sẽ được khởi công xây dựng trong quý IV năm 2016 và 19 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Bên cạnh đó, còn có 10 dự án công trình cấp nước được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa do các doanh nghiệp đầu tư với tổng công suất trên 35 ngàn m3/ngày đêm, phục vụ cấp nước cho gần 227 ngàn người.

Nhờ tích cực đầu tư, đến nay tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch ngày càng tăng. Toàn tỉnh hiện có 99,7% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh; 57,7% được sử dụng nước sạch đạt chuẩn QC02. Khó khăn lớn nhất hiện nay là về nguồn vốn đầu tư. 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh giao Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn chủ trì khảo sát lại các dự án cấp nước, không để xảy ra tình trạng có những công trình lạm dụng khai thác quá mức nguồn nước ngầm; những dự án cấp nước, thủy lợi, phải đảm bảo ưu tiên phục vụ sinh hoạt trước mới đến tưới tiêu nông nghiệp. Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong việc giới thiệu địa điểm, thủ tục hồ sơ cho doanh nghiệp để huy động tốt nhất nguồn xã hội hóa tham gia đề án.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều