Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngưng hoạt động xưởng nấu nhôm hành dân

11:09, 30/09/2016

(ĐN)- Trên Báo Đồng Nai có đăng bài Xưởng nấu nhôm "hành" dân, phản ánh việc Công ty TNHH một thành viên Tiến Thủy Phát, ở ấp 6, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) hoạt động nấu nhôm tái chế gây phát tán khói bụi, tiếng ồn làm ảnh hưởng tới các hộ dân trong khu vực.

(ĐN)- Trên Báo Đồng Nai có đăng bài Xưởng nấu nhôm “hành” dân, phản ánh việc Công ty TNHH một thành viên Tiến Thủy Phát, ở ấp 6, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) hoạt động nấu nhôm tái chế gây phát tán khói bụi, tiếng ồn làm ảnh hưởng tới các hộ dân trong khu vực.

Lò nấu nhôm đặt trong xưởng sản xuất của Công ty TNHH Tiến Thủy Phát. Ảnh: V.Chính
Lò nấu nhôm đặt trong xưởng sản xuất của Công ty TNHH Tiến Thủy Phát. Ảnh: V.Chính

[links()]Ngay sau khi báo phát hành, UBND huyện Trảng Bom đã kiểm tra và có văn bản phản hồi tới Báo Đồng Nai với nội dung: Công ty này chưa lập các thủ tục pháp lý về đất đai, bảo vệ môi trường, công tác bảo vệ môi trường trong quá trình nấu nhôm chưa đảm bảo. UBND huyện đã giao cho các phòng, ban và UBND xã Sông Trầu tham mưu cho huyện xử lý các vi phạm của công ty. Trong đó, UBND xã Sông Trầu đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính  trong lĩnh vực đất đai.

UBND huyện cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động nấu nhôm. Thời gian tới, UBND huyện Trảng Bom tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, UBND xã Sông Trầu tăng cường kiểm tra, giám sát đối với xưởng nấu nhôm này.

Văn Chính

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích