Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn chiều 27-9, Biên Hòa tiếp tục ngập sâu trong nước

10:09, 27/09/2016

(ĐN)- Chiều 27-9, một trận mưa lớn, kéo dài nhiều giờ tiếp tục đổ xuống, khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa lại ngập sâu trong nước, thậm chí nhiều điểm ngập sâu đến 70cm...

[links()](ĐN)- Chiều 27-9, một trận mưa lớn, kéo dài nhiều giờ tiếp tục đổ xuống, khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa lại ngập sâu trong nước, thậm chí nhiều điểm ngập sâu đến 70cm. Đặc biệt, do mưa ngập vào giờ cao điểm, nhiều công nhân, học sinh đang trên đường trở về nhà, nên tại một số nơi đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ.

Chiếc xe ô tô 4 chỗ chết máy nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua phường Tràng Dài)
Chiếc xe ô tô 4 chỗ chết máy nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua phường Tràng Dài)

Trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (rộng và thông thoáng nhất thành phố) đã xảy ra ngập ở một số đoạn thuộc các phường: Tân Tiến, Tân Phong, Trảng Dài, Tân Hiệp… Hàng trăm phương tiện giao thông qua lại khu vực này đã phải “bơi” trong dòng nước lũ. Trong số đó, có rất nhiều xe máy và cả xe ô tô bị chết máy.

Nhiều phường tiện trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn qua phường Tân Phong đã phải bơi trong nước
Nhiều phường tiện trên đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua phường Tân Phong đang "bơi" trong nước

Tại khu vực giáp ranh giữa khu phố 2, phường Trảng Dài và khu phố 5, phường Tân Hiệp, nước đã dâng cao khoảng 50 - 60cm. Rất nhiều người đi xe máy đã phải đứng lại hai bên vỉa hè vì sợ hỏng xe hoặc do xe chết máy.

Một số hộ dân phường Tân Tiến đã phải chắn cữa để ngăn nước tràn vào nhà
Một số hộ dân phường Tân Tiến đã phải chắn cửa để ngăn nước tràn vào nhà

Nói như khóc, chị Ngân (ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết: “Đi công tác qua đây lúc 17 giờ, nhưng gặp mưa lớn, nên xe tôi đã chết máy. Đã hơn một tiếng rồi gọi bạn đến giúp mà chưa được, không biết đến khi nào mới về tới nhà đây”.

Tại những cửa cống nguy hiểm người dân đã phải dựng rào để cảnh báo
Tại những cửa cống nguy hiểm, người dân đã phải dựng rào để cảnh báo

Tại đây, nước ngập không những làm xe máy hư hỏng mà ngay cả những chiếc xe hơi cũng chết máy nằm trong dòng nước lũ. Cũng trên tuyến đường này, đoạn qua khu phố 5, phường Tân Tiến và khu phố 2, phường Tân Phong (ngã ba đường vào cư xá Phúc Hải, phường Tân Phong), nước cũng ngập sâu khoảng 50cm làm nhiều phương tiện di chuyển qua lại rất khó khăn.

hiều cửa hàng buôn bán cũng đã ngưng trệ do nước ngập
Nhiều cửa hàng ngưng họat động do nước ngập

Nhiều người sợ xe chết máy nên đã phải đậu lại hai bên vỉa hè. Những ngôi nhà hai bên đường cũng đã bị ngập nước tràn vào bên trong, nhiều gia đình phải dùng các vật dụng có thể để chắn nước.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã ra giữa dòng nước để phân luồn và hướng dẫn cho người dân
Lực lượng cảnh sát giao thông phải ra giữa dòng nước để phân luồng và hướng dẫn người dân lưu thông

Lực lượng cảnh sát giao thông ngay từ đầu cũng đã có mặt để điều tiết giao thông. Một cán bộ cảnh sát giao thông (Công an TP.Biên Hòa) cho biết, từ khoảng 17 giờ, lực lượng công an đã có mặt để điều tiết, tránh xảy ra ùn tắc giao thông.

Nhiều cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông đã phải ra giữa dòng nước để phân luồng và hướng dẫn cho người dân đi vào những chỗ nước cạn để tránh tai nạn xảy ra. Đến khoảng 18 giờ 30 nước đã bắt đầu rút, các phương tiện mới bắt đầu di chuyển ổn định trở lại.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều