Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra vào đầu tháng 12

03:09, 30/09/2016

(ĐN) - Ngày 29-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá IX. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của năm 2016.

(ĐN) - Ngày 29-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá IX. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của năm 2016.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra vào khoảng đầu tháng 12 và kéo dài trong 3 ngày. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe HĐND tỉnh và UBND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và phương hướng năm 2017; nghe tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 của Viện kiểm sát và Toà án nhân dân tỉnh; nghe các ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra nội dung liên quan tới kỳ họp.

Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ dành nhiều thời gian để thảo luận tại tổ và hội trường về các nội dung liên quan; đồng thời tiến hành chất vấn nhiều nội dung quan trọng đối với các thành viên của UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, đây là kỳ họp cuối năm, có nhiều nội dung quan trọng, nhất là các nội dung liên quan tới nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2017. Vì vậy, các ban HÐND và các sở, ngành của UBND tỉnh cần chuẩn bị và rà soát kỹ các nội dung dự thảo, đề án, để lấy ý kiến, đạt được sự thống nhất cao tại  kỳ họp.

Đặc biệt, để chất lượng của kỳ họp đạt được cao nhất, đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị, các nội dung trình bày trực tiếp tại kỳ họp cần ngắn gọn, nhưng đầy đủ, súc tích, để các đại biểu tham dự kỳ họp dành thời gian thảo luận nhiều nội dung khác.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều