Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ định giết tài xế, cướp tài sản bị lãnh án nặng

12:09, 16/09/2016

(ĐN)- Ngày 16-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Dũng (47 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) 12 năm tù giam tội giết người và 3 năm tù tội cướp tài sản.

(ĐN)- Ngày 16-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Dũng (47 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) 12 năm tù giam về tội giết người và 3 năm tù tội cướp tài sản; tổng hình phạt là 15 năm tù giam.

Bị cáo Lê Minh Dũng tại tòa
Bị cáo Lê Minh Dũng tại tòa

Do nợ nần nhiều, bị cáo Dũng nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ. Chiều 19-12-2015, Dũng đến chợ Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) mua một chiếc búa nhổ đinh cất vào ba lô, sau đó lấy điện thoại gọi cho anh Huỳnh Mai (Giám đốc Công ty H.M.L chuyên cho thuê xe tự lái) thuê một chiếc xe ô tô 7 chỗ đi Đồng Tháp 3 ngày với giá gần 6 triệu đồng.

Anh Mai đã cử nhân viên là anh Trần Mạnh Hùng điều khiển chiếc xe ô tô Innova biển số 60M-9508 chạy đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đón Dũng. Khi lên xe, Dũng nói anh Hùng chạy vào xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) đón thêm người với mục đích đến chỗ vắng người để cướp tài sản là chiếc bóp của anh Hùng bên trong có 2,2 triệu đồng và chiếc điện thoại Iphone.

Lợi dụng lúc anh Hùng không để ý, từ phía sau Dũng đã dùng búa đánh liên tiếp vào đầu anh Hùng. Anh Hùng chống trả quyết liệt rồi tông cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Bị đánh đau nên Dũng cũng chạy ra ngoài và không lấy được tài sản.

Đến 20 giờ cùng ngày, Dũng đến đầu thú tại Công an tỉnh.

Tố Tâm

Tin xem nhiều