Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo khoa học về Huỳnh Thúc Kháng

09:09, 30/09/2016

Ngày 30-9, Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Kỷ niệm 140 năm Ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng - Một chí sĩ yêu nước nổi tiếng, nhà hoạt động văn hóa xuất sắc, vị lãnh đạo nhà nước mẫu mực".

(ĐN)- Ngày 30-9, Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Kỷ niệm 140 năm Ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng - Một chí sĩ yêu nước nổi tiếng, nhà hoạt động văn hóa xuất sắc, vị lãnh đạo nhà nước mẫu mực”.

Tham dự hội thảo có đại biểu của các đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng công ty cao su Đồng Nai, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của nhà trường và một số nhà khoa học của tỉnh. 

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 26 bài tham luận. Các tham luận đã tập trung làm rõ cụ Huỳnh Thúc Kháng sớm hình thành tư tưởng yêu nước. Giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám 1945, cụ đã tham gia khởi xướng, lãnh đạo phong trào Duy Tân, góp phần khơi dậy phong trào yêu nước rộng khắp, mở ra cách thức cứu nước mới.

Ở cương vị Viện trưởng Viện Dân biểu Trung kỳ, sau khi thấy Viện Dân biểu không thật sự đại diện cho tiếng nói của dân, cụ xin từ chức và sau đó làm chủ nhiệm kiêm chủ bút Báo Tiếng dân, tích cực đấu tranh đòi quyền lợi cho dân, cho nước.

Trải qua nhiều cương vị công tác ở Trung ương sau Cách mạng tháng Tám 1945, trên cương vị nào cụ cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng cho dân tộc Việt Nam.

Cụ Huỳnh Thúc Kháng là “một người đức cao danh vọng mà quốc dân ai cũng biết”. Cuộc đời, sự nghiệp, tài năng, nhân cách của cụ là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước thương nòi, luôn đặt lợi ích dân tộc trên hết, là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hết lòng vì dân, vì nước.

 Phan Thị Vân

 

Tin xem nhiều