Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025

04:09, 28/09/2016

(ĐN)- Sáng 28-9, Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) tổ chức hội nghị giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban TVTU và các chức danh chủ chốt của tỉnh.

(ĐN)- Sáng 28-9, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) và các chức danh chủ chốt của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, quy hoạch cán bộ là công việc thường xuyên của cấp ủy. Việc quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng không ngoài mục đích chuẩn bị nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh một cách liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảm bảo sự lãnh đạo của tỉnh luôn được ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới. Đây cũng là căn cứ quan trọng để đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo của tỉnh có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất, làm cơ sở cho nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tinh ủy và các đồng chí cán bộ chủ chốt bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban TVTU và các chức danh chủ chốt của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tinh ủy và các đồng chí cán bộ chủ chốt bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban TVTU và các chức danh chủ chốt của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, quy hoạch chưa phải là công tác nhân sự mà là công tác tạo nguồn để chủ động chuẩn bị cán bộ cho việc xem xét bổ nhiệm, bố trí nhân sự. Trong công tác quy hoạch, luôn đảm bảo phương châm “động” và “mở”, nghĩa là một chức danh quy hoạch từ 2-3 người và 1 người có thể quy hoạch đến 2-3 chức danh. Những nhân tố mới, cán bộ nữ, trẻ, dân tộc sẽ được chú ý trong quy hoạch.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo tờ trình tại hội nghị, có 116 đồng chí được giới thiệu nguồn cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; 27 đồng chí được giới thiệu nguồn cho Ban thường vụ Tỉnh ủy; 2 đồng chí được giới thiệu nguồn cho chức danh Bí thư Tỉnh ủy; 10 đồng chí được giới thiệu nguồn cho chức danh Phó bí thư Tỉnh ủy; 4 đồng chí được giới thiệu cho chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh; 3 đồng chí được giới thiệu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh; 3 đồng chí được giới thiệu chức danh Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; 3 đồng chí được giới thiệu cho chức danh Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; 5 đồng chí được giới thiệu cho chức danh Phó chủ tịch HĐND tỉnh và 10 đồng chí được giới thiệu cho chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều