Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp FDI

05:09, 06/09/2016

(ĐN)- Ngày 6-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài)...

(ĐN)- Ngày 6-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, vấn đề được các doanh nghiệp FDI quan tâm phản ánh nhiều nhất là các thủ tục về thuế, hải quan, môi trường, phòng cháy chữa cháy, đăng ký lao động...Trong đó, các doanh nghiệp đề nghị tỉnh rút ngắn thời gian cấp phép đầu tư, đăng ký thành lập mới và mở rộng doanh nghiệp; tiếp tục tăng hỗ trợ cho doanh nghiệp FDI vừa về các thủ tục trong đầu tư, mở rộng sản xuất để giảm chi phí...

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phản ánh việc Hải quan giám sát các doanh nghiệp chế xuất thông qua camera nhưng yêu cầu thời gian lưu hình ảnh 6 tháng là quá dài, gây tốn kém cho doanh nghiệp, đồng thời việc truyền hình ảnh qua internet có thể bị lộ thông tin.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai phát biểu ý kiến.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai phát biểu ý kiến.

Phần lớn những ý kiến phản ảnh, kiến nghị của các doanh nghiệp FDI tại hội nghị đều đã được đại diện các sở, ngành trả lời. Phát biểu với các doanh nghiệp FDI, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Nếu các doanh nghiệp thấy nhân viên các sở, ngành nào cố tình làm khó, có thể điện thoại trực tiếp hoặc gửi email về cho Ban quản lý các Khu công nghiệp, tỉnh sẽ xử lý và thuyên chuyển công tác các nhân viên đó.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành công khai các bộ hồ sơ thủ tục trên mạng để doanh nghiệp FDI có thể vào tham khảo, tải về làm trước, để giảm chi phí, thời gian đi lại cho doanh nghiệp.

                                                                  Hương Giang

Tin xem nhiều