Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân vận khéo để chung sức xây dựng nông thôn mới

08:09, 30/09/2016

(ĐN) - Sáng 29-9, tại Hội trường Trung tâm văn hóa - học tập cộng đồng xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc), Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo "Dân vận khéo trong tham gia xây dựng nông thôn mới..."

(ĐN) - Sáng 29-9, tại Hội trường Trung tâm văn hóa - học tập cộng đồng xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc), Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo “Dân vận khéo trong tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh năm 2016”.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi hội thảo
Đồng chí Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi hội thảo

Tại hội thảo, đại diện các địa phương, đơn vị đã cùng nhau chia sẻ các nội dung liên quan đến vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc gương mẫu tham gia, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; kết quả và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo hệ thống chính trị tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng chia sẻ thêm về kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân thực hiện mô hình kinh tế tập thể, xây dựng cánh đồng mẫu lớn; hiến đất, xã hội hóa giao thông; vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo tham gia xây dựng nông thôn mới...

Có đại biểu cho rằng, để xây dựng thành công nông thôn mới, trước hết công tác tuyên truyền phải được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện để huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Trong đó, công tác cán bộ phải được quan tâm, cán bộ nào không phát huy được vai trò của mình thì phải mạnh dạn thay đổi, không cần chờ đến khi kỷ luật hay hết nhiệm kỳ mới thay thế.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, sau hội thảo, Ban Dân vận các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, đẩy mạnh công tác dân vận khéo, nhất là trong công tác cán bộ. Đồng chí hy vọng, Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình thực hiện tốt phong trào ''Chung sức xây dựng nông thôn mới'' của tỉnh, phấn đấu năm 2016, toàn tỉnh có thêm 2 đơn vị cấp huyện và 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Được biết, tính đến thời điểm này, Đồng Nai có 96/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 5 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới (TX, Long Khánh, Xuân Lộc, Thống Nhất, Long Thành và Nhơn Trạch).

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều