Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống một ca bị ong vò vẽ đốt hơn 80 mũi

06:09, 09/09/2016

(ĐN) - Sau 4 ngày được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cứu chữa, chiều ngày 9-9, ông Nguyễn Văn Quý, 44 tuổi, ngụ tại xã Giang Điền (huyện Trảng Bom), bị ong võ vẽ đốt hơn 80 mũi đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

(ĐN) - Sau 4 ngày được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cứu chữa, chiều 9-9, ông Nguyễn Văn Quý (44 tuổi), ngụ tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom bị ong võ vẽ đốt hơn 80 mũi đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

 Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất dặn dò ông Nguyễn Văn Quý uống thuốc trước khi xuất viện. Ảnh: Đặng Ngọc
Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, dặn dò ông Nguyễn Văn Quý uống thuốc trước khi xuất viện. Ảnh: Đặng Ngọc

Trước đó, ngày 6-9, ông Quý đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng bị hơn 80 mũi ong đốt ở đầu, cổ, lưng, gây nhiễm độc nặng, suy hô hấp, mặt phù, ngứa toàn thân, có suy gan. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc đã kịp thời cấp cứu và tiến hành lọc máu liên tục (CRRT) trong 20 giờ để nhanh thải chất độc ra ngoài, giảm tổn thương các cơ quan gan, thận.

Bác sĩ Đặng Ngọc Quý Huệ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, trường hợp của ông Quý là một ca bệnh đặc biệt, vì có số lượng ong đốt nhiều nhất từ trước đến nay tới cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Huệ cho biết thêm, ong vò vẽ có độc tố rất cao, nếu người nào có cơ địa mẫn cảm, chỉ cần bị đốt 1-2 mũi đã có thể bị choáng phản vệ, thậm chí có thể tử vong. Trường hợp của ông Quý do được lọc máu cấp cứu kịp thời và có sức đề kháng tốt nên sớm hồi phục.

Đặng Ngọc

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều