Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục CSGT Bộ Công an xác minh vụ "Xử phạt nữ tài xế cố thủ trong xe"

06:09, 15/09/2016

(ĐN)- Ngày 15-9, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Trạm kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan cho biết, sáng cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông (C67) Bộ Công an đã cử lực lượng đến trạm để nắm toàn bộ hồ sơ vụ xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.H (36 tuổi, ngụ TX.Long Khánh) - nữ tài xế cố thủ trong xe sau khi vi phạm.

(ĐN)- Ngày 15-9, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Trạm kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - PC67 - Công an tỉnh) cho biết, sáng cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông (C67) Bộ Công an đã cử lực lượng đến trạm để nắm toàn bộ hồ sơ vụ xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.H (36 tuổi, ngụ TX.Long Khánh) nữ tài xế cố thủ trong xe sau khi vi phạm như báo Đồng Nai đã phản ảnh.

Lực lượng CSGT cẩu chiếc xe vi phạm của bà H. về đồn. (Ảnh: CTV)
Lực lượng CSGT cẩu chiếc xe vi phạm của bà H. về đồn. (Ảnh: CTV)

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Cường, sau khi cán bộ C67 đến làm việc, đơn vị này đã cung cấp đẩy đủ các báo cáo, văn bản liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. Đồng thời, cung cấp 16 đoạn video do cán bộ trong tổ làm nhiệm vụ ghi lại cho tổ công tác của C67. Trung tá Cường cho biết, sau khi xem xong các đoạn clip, cán bộ C67 xác định, lực lượng cảnh sát giao thông Đồng Nai đã làm đúng.

Đại diện Trạm kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan cũng cho biết, toàn bộ hồ sơ xử lý vi phạm đối với bà H. đã được hoàn tất và trình lên lãnh đạo Phòng PC67 để ký quyết định xử phạt. Theo đó, bà H. bị lập biên bản xử phạt các lỗi vi phạm như: không chấp hành tín hiệu đèn giao thông (vượt đèn vàng); không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông; không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, sổ đăng ký kiểm định xe và giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự.

Như báo Đồng Nai đã phản ảnh, vào khoảng 7 giờ 45, ngày 13-9, tổ tuần tra thuộc Trạm kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan do Thiếu tá Lê Minh Nam làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ 51 thì nhận được tin báo, xe ô tô loại 7 chỗ mang biển số 60A-167.30 chạy trên quốc lộ 51 (hướng từ TP.Biên Hòa đi huyện Long Thành) không chấp hành tín hiệu đèn giao thông tại ngã ba Tân Cang (thuộc xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, khi nhận được yêu cầu của công an bà H. cho xe dừng cách lề đường khoảng 2 mét. Thấy vậy, cảnh sát giao thông đã yêu cầu bà H. tấp xe vào lề để làm việc. Tuy nhiên, bà H. đã yêu cầu cảnh sát giao thông cho biết lỗi và cung cấp hình ảnh vi phạm. Khi các chiến sĩ công an yêu cầu bà H. dừng xe chờ sẽ có người đưa hình ảnh đến thì bà này phóng xe bỏ chạy.

Thấy vậy, tổ tuần tra đã dùng xe đặc chủ đuổi theo được khoảng 2km, khi đến địa bàn xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, thì nữ tài xế này đã tấp xe vào cổng một công ty bên quốc lộ 51. Tuy nhiên, lúc này cổng công ty đang khóa, chiếc xe không vào bên trong được, nên lực lượng cảnh sát giao thông đã chặn lại để làm việc nhưng bà H. không chịu rời khỏi xe.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, cùng với Công an xã Tam Phước, lực lượng cảnh sát giao thông đã điều xe cẩu đến đưa chiếc xe vi phạm về trạm để xử lý. Tuy nhiên, nữ tài xế vẫn cương quyết ngồi bên trong cabin xe, nên buộc lực lượng chức năng phải đưa cả người và phương tiện về trạm trên chiếc xe cẩu.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nữ tài xế này đã đưa các loại giấy tờ liên quan đến trình và được cán bộ tại đây lập biên bản tạm giữ toàn bộ giấy tờ và giao xe lại cho bà H.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều