Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng hóa chất

11:09, 23/09/2016

(ĐN) - Vào lúc 23 giờ, ngày 22-7, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang cơ sở sản xuất giá đỗ của ông  Đỗ Như Báo, KP 8, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa, đã sử dụng phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất giá đỗ.

(ĐN) - Vào lúc 23 giờ, ngày 22-9, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang cơ sở của ông Đỗ Như Báo, KP 8, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa đã sử dụng phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất giá đỗ.

Cơ sở sản xuất giá đỗ của ông  Đỗ Như Báo, Kp 8, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa dẫ bị xử phạt vì hành vi sử dụng phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Đỗ Như Báo, Kp 8, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện cơ sở này đang có 3 công nhân đang sử dụng hóa chất để  sản xuất giá đỗ. Theo chủ cơ sở, để giá đỗ lên nhanh, mập, trắng, đẹp và tươi lâu, thì phải trải qua nhiều công đoạn, nhưng quan trọng nhất là phải sử dụng một loại hóa chất (chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ) pha loãng với nước lạnh, sau đó tưới trực tiếp lên hạt đậu, kích thích hạt đậu nảy mầm nhanh. Sau khoảng 3 đến 5 ngày, số giá đỗ này được đưa đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời thu giữ 05kg hóa chất (không rõ nguồn gốc) và niêm phong một số mẫu giá, tiếp tục phân tích để có cơ sở đánh giá mức độ vi phạm đối với cơ sở sản xuất giá độ này.

Đình Biên

 

Tin xem nhiều