Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng dùng dao đâm chết đồng nghiệp

11:09, 25/09/2016

(ĐN)- Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Trương Thái Bổn (17 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

(ĐN)- Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Trương Thái Bổn (17 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Trương Thái Bổn. Ảnh: C.T.V
Đối tượng Trương Thái Bổn. Ảnh: C.T.V

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 23-9, sau khi tan ca, anh Nguyễn Thanh Cường (quê tỉnh Long An, công nhân Công ty V.N.G., trụ sở ở xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) ra đến trước cổng công ty thì bị Bổn (làm chung công ty với anh Cường) và một số thanh niên cầm cây đuổi đánh. Do anh Cường chạy vào phía trong công ty lánh nạn, nhóm của Bổn không đánh người được nên bỏ đi. Lúc này, anh Cường lấy xe đi về phòng trọ tại ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước.

Chưa đánh được anh Cường, nhóm của Bổn kéo về phòng trọ của một đối tượng tên An (cùng tham gia trong nhóm) tại xã Tam Phước tổ chức ăn nhậu. Trong lúc cùng Đăng đi mua đồ nhậu, thấy anh Cường được một người khác chở về phòng trọ, Bổn đã gọi điện cho đồng bọn kéo đến phòng trọ của anh Cường tiếp tục “giải quyết mâu thuẫn”.

Bị Bổn gọi để nói chuyện, anh Cường bước ra cổng thì bị Bổn xông vào đánh. Tức giận, anh Cường chạy vào trong phòng trọ lấy một con dao tấn công lại Bổn. Trong lúc ẩu đả, Bổn lấy con dao thủ sẵn trong người ra chém anh Cường trọng thương rồi cùng đồng bọn bỏ đi. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng anh Cường đã tử vong sau đó. Biết tin nạn nhân tử vong, Bổn đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của Bổn, trong quá trình làm việc tại Công ty V.N.G, giữa Bổn và anh Cường đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Tối 22-9, Bổn đến khu nhà trọ của anh Cường chơi thì 2 người tiếp tục xảy ra cự cãi và đánh nhau. Sự việc đã được mọi người can ngăn nên không xảy ra hậu quả.

Đến chiều 23-9, trong lúc đi nhậu với 2 người bạn tên Tuấn và Đăng (chưa rõ lai lịch), Bổn đã kể lại chuyện bị anh Cường đánh và rủ những người này đi tìm Cường đánh trả thù. Sau đó, cả 3 đến cổng công ty chờ anh Cường tan ca để chặn đánh. Trên đường đi, Bổn gọi điện rủ thêm: An, Phước, Hậu (đều là bạn của Bổn) cùng đi đánh anh Cường.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều