Báo Đồng Nai điện tử
En

Án nặng cho kẻ buôn bán người

04:09, 09/09/2016

(ĐN)- Ngày 8-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Lý Cảnh Dzếnh (44 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) 17 năm tù giam và Trương Thị Thùy Linh (52 tuổi, ngụ tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) 16 năm tù giam cùng về tội "Buôn bán trẻ em và Buôn bán người".

(ĐN)- Ngày 8-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Lý Cảnh Dzếnh (44 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán) 17 năm tù giam và Trương Thị Thùy Linh (52 tuổi, ngụ tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) 16 năm tù giam cùng về tội “Buôn bán trẻ em và Buôn bán người”.

Từ trái qua Linh, Dzếnh tại tòa
Từ trái qua Linh, Dzếnh tại tòa

Vào năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) để mua quần áo về huyện Định Quán và TP.Hồ Chí Minh bán. Trong quá trình buôn bán, Dzếnh có quen biết 2 người phụ nữ tên Sáu và tên Thảo sinh sống ở Trung Quốc.

Khoảng tháng 6/2014, Sáu và Thảo nói Dzếnh tìm các cô gái Việt Nam để đưa qua Trung Quốc bán cho những người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Mỗi cô gái được đem qua, Dzếnh sẽ được hưởng 2 triệu đồng, gia đình các cô gái sẽ nhận được từ 30 – 35 triệu đồng.

Sau đó, Dzếnh về Định Quán rủ thêm Thùy Linh và một đối tượng khác tên là Linh Đen (không rõ lai lịch địa chỉ) để cùng Dzếnh tìm các cô gái trẻ đưa qua Trung Quốc. Những người môi giới sẽ được Dzếnh trả cho số tiền 5 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa cho gia đình các cô gái khoảng 30-35 triệu đồng.

Từ tháng 8-2014 đến ngày 25-10-2014, Cảnh Dzếnh và Trương Thị Thùy Linh, Linh Đen đã dụ dỗ các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng. Chúng dụ dỗ các cô gái lấy chồng nước ngoài sẽ được ăn sung mặc sướng;  ai đồng ý lấy chồng xứ người sẽ được gia đình chồng cho số tiền 30 triệu đồng để đem cho gia đình và sau 3 tháng được trở về Việt Nam sống.

Bằng cách dụ dỗ này, nhóm của Dzếnh đã đưa các chị gồm: Huỳnh Thị Tuyết M., Trần Thị Cẩm T., Lê Thị Cẩm T., Phạm Lệ Q., Nguyễn Thị Mỹ L. và cháu Triệu Thị Hồng Đ. (sinh ngày 15-11-1999, thời điểm bị bán, Đ. dưới 16 tuổi) sang Trung Quốc bán cho các đối tượng tên Sáu, Thảo, Hà (không rõ nhân thân) để nhóm này bán lại cho những người đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Sau khi thực hiện trót lọt 4 vụ, 6 người (trong đó có 1 trẻ em), Dzếnh chỉ thu lợi được 2 triệu đồng vì một số vụ không nhận được tiền. Còn Trương Thị Thùy Linh thu lợi 22,3 triệu đồng sau khi thực hiện 3 vụ, bán 5 người qua Trung Quốc.

Liên quan đến vụ án này, còn có một số đối tượng khác như: Linh Đen, Sáu, Thảo,…nhưng do chưa rõ nhân thân nên hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều