Báo Đồng Nai điện tử
En

Văn miếu Trấn Biên được công nhận là di tích quốc gia

10:08, 21/08/2016

(ĐN)- Ông Trần Đăng Ninh, Giám dốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, cho biết ngày 18-8-2016 Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có Quyết định số 2894/QĐ-BVHTTDL công nhận Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) là di tích lịch sử cấp quốc gia.

(ĐN)- Ông Trần Đăng Ninh, Giám dốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, cho biết ngày 18-8-2016 Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có Quyết định số 2894/QĐ-BVHTTDL công nhận Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) là di tích lịch sử cấp quốc gia. Lễ đón nhận danh hiệu di tích cấp quốc gia của Văn miếu Trấn Biên dự kiến diễn ra trong tháng 9-2016.

Ban quý tế các đình, chùa thực hiện nghi lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: Lâm Cón
Ban quý tế các đình, chùa thực hiện nghi lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: Lâm Cón

Văn miếu Trấn Biên được chúa Nguyễn Phúc Chu xây dựng vào năm Ất Mùi 1715 sau khi Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh lập dinh Trấn Biên vào năm 1698, nhằm xác lập vị thế địa văn hóa - chính trị của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Khi Pháp đánh chiếm Biên Hòa năm 1861, Văn miếu Trấn Biên bị đốt phá. Năm 1998, Đồng Nai phục dựng văn miếu, từ đó đến nay ngoài chức năng bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa, giáo dục, văn miếu còn phát huy được giá trị thiết chế văn hóa, trở thành điểm đến quan trọng và quen thuộc của người dân trong và ngoài tỉnh.

Hà Lam

 

Tin xem nhiều