Báo Đồng Nai điện tử
En

Ukraine muốn xúc tiến đầu tư tại Đồng Nai

02:08, 08/08/2016

(ĐN) – Ngày 8-8, đoàn công tác của TP.Ternopil (Ukraine) do ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai...

(ĐN) – Ngày 8-8, đoàn công tác của TP.Ternopil (Ukraine) do ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

 Ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine) tặng quà cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường.
Ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine) tặng quà cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường.

Tiếp đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, tính đến nay, Đồng Nai thu hút khoảng 44 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư với tổng số vốn còn hiệu lực trên 25 tỷ USD. Riêng 7 tháng đầu năm 2016, đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai khoảng 1,45 tỷ USD. Đồng Nai và TP.Ternopil đã ký thỏa thuận quan hệ hữu nghị hợp tác kinh tế, thương mại vào ngày 29-5-2001. Trong thời qua, TP.Ternopil đã hỗ trợ tỉnh đào tạo cho nhiều học viên, sinh viên.

Đoàn công tác do ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.
Đoàn công tác do ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Thị trưởng TP.Ternopil Serhiy Nadal đánh giá rất cao về bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 địa phương, đồng thời khẳng định, chuyến viếng thăm lần này là nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, kinh tế, xã hội và học hỏi kinh nghiệm của tỉnh trong phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài.

* Cùng ngày, Thị trưởng TP.Ternopil Serhiy Nadal đã làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái để tìm hiểu thêm một số chính sách về thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông Serhiy Nadal, Thị trưởng TP.Ternopil (Ukraine)

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Đồng Nai luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Ukraine đầu tư trên các lĩnh vực như: công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, du lịch, dịch vụ. Thời gian tới, tỉnh sẽ xem xét lại nội dung đã ký kết trước đây để thúc đẩy quan hệ giữa 2 bên gắn bó hơn.

Ông Serhiy Nadal cho hay, trong chuyến đoàn đến thăm và làm việc với Đồng Nai lần này có 2 hiệu trưởng trường đại học nổi tiếng của TP.Ternopil và một số doanh nghiệp trên lĩnh vực giao thông vận tải. Sau đợt làm việc, đoàn sẽ xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực kinh tế với Đồng Nai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 địa phương gặp gỡ để kết nối mở rộng quan hệ đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục.

Đoàn sẽ lưu lại Đồng Nai 3 ngày để tham quan một số Công ty, khu du lịch của tỉnh.

                                                                       Hương Giang

 

 

        

Tin xem nhiều