Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường nghề phải có năng lực để "bơi" trong biển lớn hội nhập

11:08, 12/08/2016

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành) vào ngày 11-8...

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành) vào ngày 11-8...

Đoàn công tác đi thăm các xưởng dạy, học nghề của Trường cao đẳng nghề Lilama 2
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cùng đoàn công tác đi thăm các xưởng dạy và học nghề của Trường cao đẳng nghề Lilama 2

Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực và định hướng phát triển trong tương lai của nhà trường. Đồng thời, tin tưởng đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường sẽ đạt được nhiều thành công trong việc dạy và học nghề, đào tạo được nguồn lao động chất lượng cao, tự tin hội nhập khu vực và quốc tế.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan xem xét, rà soát lại những chương trình đã hợp tác với trường và có những hỗ trợ tốt nhất để trình UBND tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến trường.

Dịp này, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ chuyên gia của Đức đã luôn đồng hành, hỗ trợ Trường cao đẳng nghề Lilama 2 trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nói riêng và cho Việt Nam nói chung. Đồng chí cho biết, tỉnh sẽ quan tâm và đẩy mạnh việc quảng bá về những kết quả mà Trường Lilama 2 đã đạt được để thay đổi nhận thức của phụ huynh, học sinh, xã hội về dạy, học nghề.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế, chất lượng cao, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 cũng kiến nghị tỉnh tiếp tục đặt hàng 1.000 chỉ tiêu học viên để đào tạo không chỉ ở khóa cao đẳng nâng cao quốc tế, mà còn mở rộng ở hệ kỹ sư thực hành và đào tạo kỹ năng sư phạm chuẩn nghề cho giáo viên.

Đối với dự án đào tạo nguồn nhân lực cho sân bay quốc tế Long Thành, trường kiến nghị tỉnh hỗ trợ ngân sách để xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo ngành hàng không và viễn thông sân bay. Đồng thời, cho vay ưu đãi 150 tỷ đồng từ nguồn của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh để xây dựng Trung tâm đào tạo tỉnh Đồng Nai.

Được biết, Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 hiện đang đào tạo 6 lĩnh vực: kỹ sư thực hành, cao đẳng nghề nâng cao quốc tế; cao đẳng và trung cấp nghề; đào tạo nâng cao và đào tạo lại theo yêu cầu doanh nghiệp; thí điểm mô hình “đào tạo kép” của Đức; đào tạo chứng chỉ quốc tế theo chuẩn Hoa Kỳ và Hội đồng vương quốc Anh và đào tạo sư phạm quốc tế, đào tạo cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho giáo viên…

Trong thời gian qua, trường đã được tỉnh “đặt hàng” đào tạo ở 3 ngành: điện – điện tử, cơ khí và hàn. Trường cũng tổ chức thành công khóa đào tạo nâng cao kỹ năng nghề đạt chuẩn quốc tế cho 40 giáo viên các trường nghề trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều