Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê bình 8 địa phương không báo cáo tiến độ các dự án

07:08, 12/08/2016

(ĐN) – Tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình tiến độ triển khai các dự án sử dụng vốn ngân sách năm 2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã phê bình 8 địa phương không thực hiện báo cáo về việc này

(ĐN) – Tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình tiến độ triển khai các dự án sử dụng vốn ngân sách năm 2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã phê bình 8 địa phương không thực hiện báo cáo về việc này (ngoại trừ 3 huyện: Xuân Lộc, Nhơn Trạch và Thống Nhất có báo cáo).

Đại diện Sở Tài chính báo cáo tình hình bố trí vốn cho các dự án đầu tư bằng ngân sách năm 2016
Đại diện Sở Tài chính báo cáo tình hình bố trí vốn cho các dự án năm 2016

Việc các địa phương không thực hiện báo cáo, khiến công tác chỉ đạo, điều hành vốn cho các dự án gặp rất nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, năm 2016, các dự án sử dụng vốn ngân sách do tỉnh giao kế hoạch là 3.533 tỷ đồng, trong 7 tháng đầu năm số vốn giải ngân cho các dự án này đạt khoảng 50%, mức giải ngân từ các nguồn vốn khác còn rất thấp. Nguyên nhân là do một số chủ đầu tư chưa quyết liệt trong việc yêu cầu nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ; một số dự án trong quá trình triển khai thi công phải điều chỉnh thiết kế cho phù hợp thực tế.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhất trí với đề xuất của Sở Kế hoạch và đầu tư là sẽ điều chỉnh vốn đối với các dự án đến ngày 30-9-2016 giải ngân dưới 50%, đối với các dự án chỉ giải ngân được dưới 30% kế hoạch vốn năm 2016 sẽ kiên quyết không bố trí kế hoạch năm 2017.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều