Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập khẩu hàng điện gia dụng gần 830 tỷ đồng

09:08, 29/08/2016

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 8 tháng của năm 2016, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đã chi gần 830 tỷ đồng để nhập khẩu các mặt hàng điện gia dụng, tăng trên 250 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN)- Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 8 tháng của năm 2016, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đã chi gần 830 tỷ đồng để nhập khẩu các mặt hàng điện gia dụng, tăng trên 250 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng điện gia dụng đa số được các doanh nghiệp nhập khẩu từ những nước trong khối ASEAN, như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Nhóm hàng được nhập khẩu nhiều là máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, quạt, nồi cơm điện...

Theo các đại lý, trung tâm bán sản phẩm điện gia dụng trong tỉnh thì với nhóm hàng điện gia dụng, hàng nhập khẩu chiếm đến 70-80%. Các mặt hàng nhập khẩu từ các nước trong khối ASEAN bán ra cho người tiêu dùng cũng chỉ tương đương với giá bán của các sản phẩm trên sản xuất trong nước. Tuy nhiên, hàng nhập khẩu có ưu điểm nhiều mẫu mã mới, đẹp, tiết kiệm điện nên được người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn.

Khánh Minh

Tin xem nhiều