Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh dạn tinh giản cán bộ, giáo viên không đáp ứng yêu cầu

06:08, 26/08/2016

(ĐN)- Tại hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 của ngành GD-ĐT TP.Biên Hòa sáng 26-8, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho rằng, nếu cán bộ, giáo viên không đáp ứng yêu cầu thì nên mạnh dạn tinh giản...

(ĐN)- Tại hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 của ngành GD-ĐT TP.Biên Hòa sáng 26-8, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đánh giá cao việc Phòng GD-ĐT TP. Biên Hòa đã mạnh dạn xác định những hạn chế, yếu kém, khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết 29. Trong đó, có nguyên nhân do đội ngũ (cán bộ quản lý, giáo viên) còn yếu kém, hạn chế về năng lực, thiếu kinh nghiệm so với yêu cầu đổi mới.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2014-2015 cho các cá nhân
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2014-2015 cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng của đổi mới giáo dục. Do đó, ngành cần nhìn thẳng vào vấn đề để đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng trên. Nếu cán bộ, giáo viên đã được cử đi đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ mà không đáp ứng được yêu cầu thì nên mạnh dạn đưa vào danh sách tinh giản biên chế. Cần phải có đội ngũ có năng lực thật sự để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục của ngành giáo dục thành phố nói riêng và của toàn tỉnh nói chung.

Các cơ sở giáo dục nhận bằng khen của UBND tỉnh
 Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang trao bằng khen của UBND tỉnh các cơ sở giáo dục

Đồng tình với ý kiến trên, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho rằng, thành phố xem GD-ĐT là nguồn lực quan trọng để phát triển Biên Hòa. Do đó, ngành giáo dục cần có đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, có chuyên môn để phát huy những mặt mạnh và khắc phục những hạn chế, yếu kém. Thành ủy, UBND thành phố không chấp nhận trường hợp cán bộ làm chưa tốt hoặc vi phạm. Do vậy, trong năm học tới, ngành cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT.

 Khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia năm học 2015-2016.
Khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia năm học 2015-2016.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thời gian qua, do dân số cơ học tăng quá nhanh, nên thành phố mặc dù đã tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng trường lớp, nhưng vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu. Trong đó, khó nhất là vấn đề đất sạch. Thành phố sẽ cố gắng, tập trung mọi nguồn lực để đến học kỳ 2 của năm học 2016-2017 giải quyết tình trạng ca 3 ở một số trường. Đồng thời, có những giải pháp căn cơ để xóa ca 3 trong những năm tiếp theo.

Dịp này, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cũng đã trao tặng bằng khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và giấy khen cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong những năm học vừa qua.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều