Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc triển lãm mỹ thuật miền Đông

11:08, 12/08/2016

(ĐN) - Triển lãm được khai mạc sáng 12-8, tại Nhà văn hoá lao động tỉnh Lâm Đồng, với sự tham gia của trên 150 hoạ sĩ của 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ.

(ĐN)- Triển lãm mỹ thuật miền Đông lần thứ 21 được khai mạc sáng 12-8 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của trên 150 họa sĩ của 8 tỉnh miền Đông Nam bộ.

Cắt băng khai mạc buổi triển lãm.
Cắt băng khai mạc buổi triển lãm.

Triển lãm lần này gắn với nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (1951-2016). Hội Mỹ thuật Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong việc tổ chức triển lãm, đánh giá tác phẩm, tọa đàm về chuyên môn... Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất (Hội mùa - K’Minh Tuấn, tỉnh Lâm Đồng), 1 giải nhì, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích (dành cho hội viên Trung ương) và 7 tặng thưởng (dành cho các tác giả địa phương). Triển lãm được đánh giá là có sự đa dạng, phong phú về chất liệu, thể loại, song chưa có đột phá trong bút pháp thể hiện.

Buổi triển lãm có sự đa dạng, phong phú về chất liệu, thể loại.
Buổi triển lãm có sự đa dạng, phong phú về chất liệu, thể loại.

Đồng Nai có 21 tác phẩm (của 20 tác giả) được chọn treo triển lãm tại Khu vực miền Đông, trong đó có tác phẩm Nỗi buồn làng biển (sắt gốm - Phạm Công Hoàng) đoạt giải ba, Phong cảnh Trấn Biên (khắc gỗ - Đoàn Minh Ngọc) đoạt giải khuyến khích.

Năm 2017, Đồng Nai là tỉnh đăng cai tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 22.

Mai Sơn

Tin xem nhiều