Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ hình thành 5 đô thị có tốc độ phát triển cao

02:08, 03/08/2016

(ĐN) – Đó là nội dung được đưa ra tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì diễn ra vào ngày 3-8...

(ĐN) – Đó là nội dung được đưa ra tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì diễn ra vào ngày 3-8.

Một góc đô thị Biên Hòa. Ảnh: Lâm Cón
Một góc đô thị Biên Hòa. Ảnh: Lâm Cón

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, Đồng Nai sẽ lập trước hồ sơ đề xuất 5 khu vực phát triển đô thị gồm: Biên Hòa, Long Khánh, Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom. Trong đó, đối với đô thị Biên Hòa, Long Khánh, Nhơn Trạch được thực hiện trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phân khu, chương trình phát triển đô thị được duyệt. Còn đô thị Long Thành và Trảng Bom không có quy hoạch phân khu.

Về thẩm quyền phê duyệt, đối với Biên Hòa và Long Khánh sẽ do Bộ Xây dựng trình Thủ tướng phê duyệt, còn đối với Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom do UBND tỉnh phê duyệt. Kinh phí để lập hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị khoảng 11 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đề xuất khu vực phát triển đô thị gắn với quy hoạch phân khu. Đây là nhiệm vụ bức thiết, các địa phương cần lập kinh phí đưa vào dự trù. Sở Xây dựng tổng hợp làm việc chuyên đề với các sở, ngành liên quan trong tháng 8-2016 này để tham mưu cho UBND tỉnh. Riêng TP.Biên Hòa rà soát lại quy hoạch phân khu và đặc biệt chú ý đến khu vực cù lao Hiệp Hòa; đô thị Long Thành phải lưu ý khu vực quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành../

                                                                  Khánh Minh

 

Tin xem nhiều