Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh nhau, người chết, kẻ vào tù chỉ vì cái…nhìn đểu!?

04:08, 23/08/2016

(ĐN)- Sau phần xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa ngày 23-8, Hội đồng xét xử đã chuyển tội danh của bị cáo: Trần Văn Bảo bị truy tố về tội giết người sang tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh...

Hai bị cáo: Hiệp và Bảo (từ trái qua)
Hai bị cáo: Hiệp và Bảo (từ trái qua)

(ĐN)- Sau phần xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa ngày 23-8, Hội đồng xét xử đã chuyển tội danh của bị cáo: Trần Văn Bảo (33 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP.Biên Hòa) bị truy tố về tội giết người (theo khoản 2, điều 93, Bộ luật hình sự) sang tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (theo điều 95, Bộ luật hình sự) và tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam.

Cùng với tội danh gây rối trật tự công cộng, bị cáo Võ Hào Hiệp (36 tuổi, ngụ phường An Bình) cũng bị kết án 1 năm 2 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ, ngày 31-5-2015, khi Bảo đang đứng chơi tại khu phố 2, phường An Bình (TP.Biên Hòa), thì anh Phạm Xuân Trung và Hiệp cũng đến chơi.

Do đã uống rượu trước đó, nên khi thấy Bảo nhìn mình, anh Trung nghĩ Bảo nhìn đểu nên đã tát Bảo 2 cái vào mặt. Lúc này, Bảo đạp anh Trung ngã xuống đường rồi bỏ chạy. Trung và Hiệp sau đó đã vào phía trong quán cà phê gần đó lấy 4 chai bia tiếp tục đuổi ném và đánh Bảo.

Để phòng vệ, Bảo đã nhặt một vỏ chai bia đập vào cột điện làm hung khí. Khi bị anh Trung cố lao vào đánh thì Bảo đã lấy vỏ chai bia bị bể đâm 1 nhát trúng cổ khiến nạn nhân tử vong.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều